แหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุด

ผงโปรตีนจากพืชมักจะได้มาจากแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกัน เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ป่าน ข้าวกล้อง ถั่ว หรือเมล็ดพืช ผงโปรตีนแต่ละชนิดมีปริมาณโปรตีนต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิวซีนของกรดอะมิโน ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องการเลือกใช้ผงโปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนและลิวซีนสูงกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายเป็นประจำหรือกำลังพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ถั่วเหลืองทั้งเมล็ดก็เป็นแหล่งของกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการ อาหารจากถั่วเหลืองทั้งหมด ได้แก่ เต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วถั่วเหลือง นมถั่วเหลือง และเทมเป้ เต้าหู้ 3 ออนซ์มีโปรตีนเกือบ 9 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณเท่ากับถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือกครึ่งถ้วย ผงโปรตีนจากพืช 100 percent ของเราได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อเติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยโปรตีนบริสุทธิ์ ด้วยการผสมผสานโปรตีนจากถั่วเหลืองและข้าวที่มาจากธรรมชาติ สูตรนี้จึงให้กรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) ครบถ้วน โดยปราศจากนม กลูเตน น้ำตาล สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป และถั่วเหลือง การผสมผสานโปรตีนสูง (80%) – คาร์โบไฮเดรตต่ำนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการเพิ่มปริมาณพลังงานที่ดีต่อสุขภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการรับประทานอาหารในแต่ละวัน เมื่อนำมารวมกัน การศึกษาเหล่านี้เน้นถึงความสำคัญของการเสริมอาหารประเภทธัญพืชด้วยพืชตระกูลถั่วเพื่อปรับปรุงองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็น และส่งเสริมการกักเก็บโปรตีนในร่างกายได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การเพิ่มระดับอาหารเสริมตระกูลถั่วในผลิตภัณฑ์เหล่านี้เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นตามความต้องการของร่างกาย อาจสามารถบรรลุการกักเก็บโปรตีนที่เทียบเคียงได้กับโปรตีนที่เกิดจากสัตว์ เช่น เคซีน อย่างไรก็ตาม จากความรู้ของเรา ประโยชน์ทางโภชนาการของการผสมผสานประเภทนี้ไม่เคยได้รับการตรวจสอบในวิชาที่มีอายุมากกว่า มีการรับประกันการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทดสอบว่ากลยุทธ์การผสมพืชตระกูลถั่วและธัญพืชในอาหารชนิดเดียวกันสามารถจำกัดการสูญเสียกล้ามเนื้อในช่วงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีรีคอมบิแนนท์ของการผลิตโปรตีน เช่น วิศวกรรมของโฮสต์การแสดงออก การเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูกต้นน้ำ (เช่น โภชนาการ การออกแบบเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ และพารามิเตอร์ทางกายภาพ) และการพัฒนาวิธีการสกัดโปรตีนสนับสนุนการเติบโตของตลาด (7, 13) การใช้เทคโนโลยีการสกัดโปรตีนสามารถช่วยปรับปรุงผลผลิตของโปรตีนที่สกัดได้ ตลอดจนคุณสมบัติทางโภชนาการและการทำงานของโปรตีน ดังนั้นควรเลือกวิธีการสกัดโปรตีนชนิดที่เหมาะสม (รูปที่ 4) การศึกษาวิจัยนี้เกี่ยวข้องกับการใช้แหล่งข้อมูลทุติยภูมิอย่างกว้างขวาง เช่น ไดเรกทอรีและฐานข้อมูล เช่น Bloomberg Businessweek และ Factiva เพื่อระบุและรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการศึกษาทางเทคนิค เชิงตลาด และเชิงพาณิชย์ของตลาดโปรตีนจากพืช การสัมภาษณ์เชิงลึกได้ดำเนินการกับผู้ตอบแบบสอบถามหลักต่างๆ เช่น ผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมที่สำคัญ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (SMEs) ผู้บริหารระดับ C ของผู้เล่นในตลาดหลัก และที่ปรึกษาในอุตสาหกรรม เพื่อรับและตรวจสอบข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณที่สำคัญ ตลอดจน ประเมินโอกาส ที่ Ingredion ความรู้ส่วนผสมที่กว้างขวาง ความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการ และความยืดหยุ่นของเราช่วยให้คุณสามารถผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการอย่างรวดเร็วสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน

จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่รายงานด้วยตนเองจากผู้หญิงมากกว่า 48,000 คน นักวิจัยพบว่าโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคเบาหวาน ลดลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงสุขภาพทางสติปัญญาและสุขภาพจิตลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในกลุ่มที่รวมโปรตีนมากขึ้นในอาหารของพวกเขาจากแหล่งต่างๆ เช่น ผลไม้ ผัก ขนมปัง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และพาสต้า เมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานอาหารน้อย นักวิจัยบางคนกล่าวว่าอาจเป็นเพราะการกินโปรตีนจากพืชมากขึ้นสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไลโปโปรตีนชนิดความหนาแน่นต่ำ (LDL) (คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี) และกรดยูริกได้ แหล่งโปรตีนจากพืชยังอุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแคลเซียม สารอาหารเหล่านี้อาจช่วยปรับปรุงการทำงานของไตได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้ว่าโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพไตอย่างไร ตารางที่ 1 ปริมาณพลังงานและสารอาหารหลักในอาหารทดสอบและแหล่งอาหารที่มีโปรตีน และปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นของแหล่งอาหารที่มีโปรตีน ในสหราชอาณาจักร ปัจจุบันถั่วเหลืองครองโปรตีนจากพืชประเภทเนื้อสัตว์ทดแทน รองลงมาคือไมโคโปรตีน ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากข้าวสาลี ถั่วลันเตา และข้าวก็ได้รับส่วนแบ่งการตลาดเช่นกัน ในประเภทเครื่องดื่มโปรตีนจากพืชและบาร์ ส่วนผสมที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และโปรตีนจากข้าว ตลาดทางเลือกที่ทำจากนมประกอบด้วย “นม” ถั่ว เช่น อัลมอนด์และพิสตาชิโอ และ ถั่วเหลืองยังคงเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ควบคู่ไปกับมะพร้าว นมข้าวโอ๊ตก็เริ่มทะลักออกมาแล้ว การคาดการณ์ว่าจำนวนเงินนี้จะแตกต่างกันไปตามแหล่งที่มาทางการเงิน การประมาณการการเพิ่มขึ้นของอาหารที่มีพืชเป็นหลักคาดการณ์ว่า CAGR จะอยู่ที่ประมาณ 5% ในอีกหลายปีข้างหน้า ในขณะที่ข้อมูลอื่นๆ เช่น จาก Acumen Research and Consulting บ่งชี้ว่าจะมีการเติบโตที่ใหญ่กว่ามากเพียงมากกว่า 9% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขยายไปไกลกว่าผู้ที่ละทิ้งเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง ซึ่งยืนยันหลักฐานในระดับภูมิภาคที่ว่าโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นกระแสหลัก

plant protein

โปรตีนวีแกนผลิตโดยนักโภชนาการผู้เชี่ยวชาญของเราโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มองหาทางเลือกโปรตีนจากพืชแสนอร่อย โปรตีนเชควีแกนที่ขายดีที่สุดของเรานำเสนอตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อโลกและไร้ความโหดร้าย ในขณะที่ยังคงใช้เฉพาะส่วนผสมบริสุทธิ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น โปรตีนวีแกนแตกต่างจากเครื่องดื่มผสมพืชอื่นๆ ประกอบด้วยแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกันห้าแหล่ง ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่ว ฟักทอง ข้าวกล้อง และดอกทานตะวัน โปรตีนแต่ละชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการของตัวเอง ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้ประโยชน์จากกรดอะมิโนที่โค้งมนมากขึ้น Superfood Plant Protein ควบคุมพลังของพืชเพื่อเติมพลังให้กับวันของคุณอย่างเอร็ดอร่อย โปรตีนจากพืชระดับพรีเมียมนี้มาพร้อมกับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เอนไซม์ย่อยอาหารและสารอาหารรองเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมของคุณ คำถามหนึ่งที่เกิดขึ้นสำหรับผู้ทานมังสวิรัติคือ จำเป็นต้องรวมแหล่งโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกันหรือไม่ Young และ Pellet [19] กล่าวถึงปัญหานี้ พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าไลซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำกัดทั่วไปในเมล็ดธัญพืช มีส่วนสำคัญในกล้ามเนื้อโครงร่าง หลังจากรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง พวกเขาประมาณว่า 60% ของความต้องการรายวันของผู้ใหญ่สำหรับไลซีนสามารถเก็บไว้ในสระนี้ได้ภายใน 3 ชั่วโมง หากบุคคลหนึ่งรับประทานอาหารที่มีไลซีนต่ำภายใน 3 ชั่วโมงของอาหารที่อุดมด้วยไลซีน ก็จะยังคงมีไลซีนในเซลล์เพียงพอที่จะส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคแหล่งโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกัน หากช่องว่างระหว่างมื้ออาหารค่อนข้างสั้น ประมาณ three ชั่วโมง กรดอะมิโนเสริมจะสามารถนำไปใช้ในการสังเคราะห์โปรตีนได้

การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าขาดโปรตีนเสมอไป รายชื่อแหล่งโปรตีนแสนอร่อย 10 แหล่งนี้จะสร้างจานที่โค้งมนและทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกได้รับการบำรุง แหล่งข้อมูลรองที่อ้างอิงสำหรับการศึกษาวิจัยนี้ ได้แก่ แหล่งข้อมูลของรัฐบาล, คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป, หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งยุโรป, สถาบันประเมินความเสี่ยงแห่งสหพันธรัฐเยอรมัน, หน่วยงานความปลอดภัยและมาตรฐานอาหารแห่งอินเดีย (FSSAI) และกระทรวงสาธารณสุข แรงงานของญี่ปุ่น และสวัสดิการได้อ้างอิงเพื่อระบุและรวบรวมข้อมูลสำหรับการศึกษาครั้งนี้ แหล่งข้อมูลทุติยภูมิยังรวมถึงรายงานประจำปีและข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชด้วย แม้ว่าคุณสมบัติทางโภชนาการของผงโปรตีนนี้จะดีเยี่ยม แต่เนื้อสัมผัสของโปรตีนจากกัญชาอาจมีความหยาบบ้าง คุณอาจประสบความสำเร็จในการปรับสมดุลนี้โดยการผสมผงนี้ลงในชามสมูทตี้พร้อมท็อปปิ้งต่างๆ เช่น ถั่ว ผลไม้ และเมล็ดพืช ผู้ทดสอบของเรายังคงให้คะแนนผงโปรตีนกัญชานี้สูงเนื่องจากมีรสถั่วเล็กน้อยและเป็นกลางซึ่งผสมผสานกันได้ดีในสมูทตี้ แนวคิดระดับเริ่มต้นอีกแนวคิดหนึ่งคือการแลกเปลี่ยนโดยใช้โปรตีน “ลองใช้ฮัมมูสแทนชีสในเคซาดีญ่า ลองเทมเป้หรือเต้าหู้แทนเนื้อสัตว์ในการผัด และเพลิดเพลินกับถั่วหรือถั่วเลนทิลแทนเนื้อสัตว์ในพริกหรือทาโก้” นิวเจนท์กล่าว Angie Asche, RD และเจ้าของ Eleat Sports Nutrition, LLC กล่าวว่าสิ่งที่พืชชื่นชอบในหมู่นักกีฬาของเธอคือการแย่งชิงเต้าหู้ “เมื่อบดและปรุงด้วยยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ผงพริก ปาปริก้า และเครื่องเทศอื่นๆ อีกสองสามอย่าง ก็จะได้เนื้อสัมผัสคล้ายไข่คนซึ่งมีรสชาติอร่อยพร้อมแฮชบราวน์ พริกไทย และหัวหอม” Asche กล่าว

Real Food Dietitians ผสมผสานความรักในโภชนาการ สุขภาพ และอาหารที่แท้จริงเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย เพื่อนำเสนอสูตรอาหารที่มีรสชาติเข้มข้นแต่ใช้ส่วนผสมน้อย Jessie เป็นนักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด โดยเธอแบ่งเวลาไปที่สนามเด็กเล่นใกล้ๆ พิมพ์โน้ตบุ๊กคู่ใจของเธอ และอุ่นครัวที่บ้านด้วยการทดลองแสนอร่อย ผู้ทดสอบรสชาติที่ดีที่สุดของเธอคือสามีของเธอ ซึ่งเป็นนักดับเพลิงชาวเดนเวอร์ที่มีเพดานปากที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี Jessie อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสารมีอาชีพมายาวนานในด้านการพิมพ์อาหารและการเขียนเรื่องสุขภาพ ขณะที่เธอเคยเล่นตำแหน่งกองกลางให้กับทีมซอฟต์บอลของมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น แต่ตอนนี้เจสซีชอบความฟิตของเธอมากกว่าการปั่นจักรยานขึ้นภูเขาและไล่ตามเด็กน้อยสามคน (อย่างหลังพิสูจน์แล้วว่าเป็นกิจกรรมที่เหนื่อยมากกว่า) เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผสม GAT Sport PLANT PROTEIN หนึ่งช้อนตวงในน้ำหนึ่งแก้วหรือนมที่คุณชื่นชอบ หรือคุณสามารถผสมผสานเป็นสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย ตามหลักการแล้ว สามารถบริโภคหลังออกกำลังกายและระหว่างมื้ออาหารเพื่อช่วยในการฟื้นฟูและให้โปรตีนเพิ่มเติม บางทีคุณอาจเคยลองเครื่องดื่มโปรตีนต่างๆ ที่ทำจากเวย์และเคซีนแล้วพบว่าตัวเองต้องการน้อยลง ใช่น้อยลง เช่นเดียวกับปัญหาลำไส้น้อยลงและปัญหาการย่อยอาหารที่น่าอับอายซึ่งอาจเกิดขึ้นได้บ่อยมากเมื่อใช้โปรตีนเหล่านั้น GAT Sport Plant PROTEIN มีคุณประโยชน์ด้านการย่อยอาหารที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างแท้จริงและมีรสชาติอร่อยชวนน้ำลายสอ ปริมาณเส้นใยซึ่งสามารถช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อาจช่วยในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลให้แข็งแรง

เพื่อการสนับสนุน เรา [77,78,79] ได้แสดงให้เห็นว่าการย่อยโปรตีนและการดูดซึมกรดอะมิโนหลังรับประทานอาหารอาจล่าช้าเมื่อคาร์โบไฮเดรตหรือไขมันถูกกินร่วมกับโปรตีน อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนจะไม่ส่งผลกระทบมากนักต่ออัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร [77, 80] นอกจากนี้ มีการเสนอแนะว่าการกินคาร์โบไฮเดรตร่วมกับโปรตีนร่วมกันอาจเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวันโดยการกระตุ้นการปล่อยอินซูลินหลังตอนกลางวัน อย่างไรก็ตาม ผลกระทบของการปล่อยอินซูลินภายนอกต่ออัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าอนุญาตมากกว่าการกระตุ้น และการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยของการปล่อยอินซูลินที่สังเกตได้หลังจากการกินโปรตีนเท่านั้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวันบรรลุค่าสูงสุด [ 81]. เพื่อเป็นการสนับสนุน การกินคาร์โบไฮเดรตร่วมกับโปรตีนร่วมกันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่ช่วยเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารไม่ว่าจะพักผ่อน [77, 78, 82] หรือระหว่างพักฟื้นจากการออกกำลังกาย [79, 83, 84] โปรตีนยังมีคุณภาพที่แตกต่างกันโดยเนื้อแท้ กล่าวคือ โปรไฟล์ของกรดอะมิโนรวมกับการดูดซึม โปรตีนจากแหล่งอาหารสัตว์เรียกว่าโปรตีนคุณภาพสูงเนื่องจากมีกรดอะมิโนจำเป็น (EAA) ทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่สูงและมีการดูดซึมของ EAA เหล่านี้ได้มากขึ้น ในการเปรียบเทียบ โปรตีนจากพืชมักจะมี EAA เพียงหนึ่งหรือหลายตัวน้อยมาก ตัวอย่างเช่น พืชตระกูลถั่วจำนวนมากขาดเมไทโอนีน ซิสเทอีน และทริปโตเฟน [18] อีกทั้งยังมีการดูดซึมได้น้อยกว่าเนื่องจากโครงสร้างของโปรตีนจากพืชและสารประกอบที่มีความเข้มข้นสูงซึ่งจับกับโปรตีน เช่น แทนนินและกรดไฟติก [19] สัดส่วนของเส้นใยอาหารที่มากขึ้นในเมทริกซ์อาหารที่มีโปรตีนจากพืชก็คาดว่าจะลดการย่อยโปรตีนได้ [20] สามารถสรุปคุณภาพโปรตีนได้โดยใช้คะแนนกรดอะมิโนที่แก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) [21] ดูรูปที่ 1 สำหรับภาพรวมของ PDCAAS สำหรับแหล่งโปรตีนต่างๆ โปรตีนพบได้ทั่วร่างกายในกล้ามเนื้อ กระดูก ผิวหนัง ผม และเนื้อเยื่ออื่นๆ ช่วยให้กล้ามเนื้อเคลื่อนไหว ช่วยลำเลียงออกซิเจนในเลือด สร้างเอนไซม์ที่ขับเคลื่อนปฏิกิริยาเคมี และอื่นๆ อีกมากมาย โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน 20 ชนิด สิ่งเหล่านี้ eleven อย่างเรียกว่าไม่จำเป็น ซึ่งหมายความว่าสิ่งเหล่านั้นสามารถสร้างขึ้นได้ในร่างกายของคุณ อีกเก้าชนิดเรียกว่าจำเป็น ซึ่งหมายความว่าจะต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร อาหารที่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” ในขณะที่อาหารที่ขาดกรดอะมิโนจำเป็นตั้งแต่ 1 ชนิดขึ้นไปเรียกว่า “โปรตีนไม่สมบูรณ์” โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่สมบูรณ์ แต่การรับประทานแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายตลอดทั้งวันจะช่วยให้มั่นใจว่าร่างกายของคุณได้รับการตอบสนอง อาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงได้แก่ ธัญพืช ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลือง ผงโปรตีนวีแกนสามารถผลิตได้จากแหล่งอาหารโปรตีนจากพืชต่างๆ รวมถึงถั่วเหลือง ข้าว เมล็ดป่าน และเมล็ดพืชอื่นๆ ถั่วลันเตา และพืชตระกูลถั่วอื่นๆ เมื่อซื้อผงโปรตีนวีแก้น คุณอาจต้องการมองหาโปรตีนที่เป็นโปรตีนสมบูรณ์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิดและเป็นโปรตีนคุณภาพสูงกว่าที่ร่างกายของคุณสามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผงโปรตีนถั่วเป็นอาหารเสริมที่ทำโดยการสกัดโปรตีนจากถั่วสีเหลือง โดยทั่วไปจะใช้เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนของสมูทตี้และเชค และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอาหารเกือบทุกประเภท เนื่องจากเป็นวีแกนตามธรรมชาติและไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ โปรตีนถั่วเป็นโปรตีนคุณภาพสูงและเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดี สามารถช่วยให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโต การลดน้ำหนัก และสุขภาพของหัวใจ โปรตีนถั่วประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างได้และต้องได้รับจากอาหาร นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง โดยเฉพาะอาร์จินีน ซึ่งส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดและสุขภาพหัวใจที่ดี และลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน ซึ่งส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าโปรตีนถั่วเป็นหนึ่งในโปรตีนจากพืชที่ย่อยสลายได้ง่ายที่สุด

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดปฏิกิริยากับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ที่คุณรับประทานอยู่ ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามวิธีการเสริมอาหารที่เข้มงวดของเรา นอกจากนี้เรายังมีการตรวจสอบโดยนักโภชนาการที่ลงทะเบียนในหน้านี้เพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์ โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเสมอเพื่อหารือเกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณวางแผนจะรับประทาน เครื่องคิดเลขของเราแสดงศักยภาพในการประหยัดน้ำเมื่อเปลี่ยนจากส่วนผสมเนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ หรือถั่วเหลือง มาเป็นพัลส์โปรตีนที่ยั่งยืน ดาวน์โหลด e-book ของเราเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วไอโซเลท สารเข้มข้น แป้งถั่วและแป้งจากถั่วเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี และถั่วเลนทิล รวมถึงข้อมูลเชิงลึกและความเชี่ยวชาญที่แบรนด์ต่างๆ จำเป็นต้องมีเพื่อการเติบโต การศึกษาล่าสุดโดยวารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติพบว่าอาหารมังสวิรัตินั้นรักษาได้ยากกว่า และอาจมีปัญหาบางประการเกี่ยวกับการย่อยและการดูดซึมสารอาหารหลัก แต่ด้วยการจัดการอย่างระมัดระวังและการเสริมอาหารบางอย่าง อาหารมังสวิรัติ ‘ สามารถสนองความต้องการของนักกีฬาส่วนใหญ่ได้อย่างน่าพอใจ’ การกินโปรตีนจากสัตว์ยังเชื่อมโยงกับการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและการลดการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นตามอายุ (18, 19)

มีกรดอะมิโนที่จำเป็นถึง 9 ชนิด รวมถึงไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน ที่จำเป็นสำหรับร่างกายในการทำงาน และกรดอะมิโนเหล่านี้สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์มีปริมาณโปรตีนทั้ง 9 ชนิดที่เหมาะสมและถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่ได้มีโปรตีนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม12 คุณภาพโปรตีนในอาหารได้รับการประเมินโดยพิจารณาจากองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความต้องการของมนุษย์และความสามารถของโปรตีนในการย่อย ดูดซึม และเก็บรักษาโดยร่างกาย [47] คุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนในอาหารจึงสัมพันธ์กับการดูดซึมของกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ และขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของการใช้เมตาบอลิซึมเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการหมุนเวียนโปรตีนในร่างกาย [48] ในปี พ.ศ. 2532 องค์การอาหารและการเกษตรร่วมแห่งสหประชาชาติ/องค์การอนามัยโลก (FAO/WHO) ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพโปรตีน เสนอพารามิเตอร์ที่สามารถวัดได้ โดยอาศัยการกำหนดสมดุลไนโตรเจนเพื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนในอาหาร เช่น การย่อยได้ของโปรตีน การใช้โปรตีนสุทธิ คุณค่าทางชีวภาพ คะแนนทางเคมี และคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ [49] ผงโปรตีนจากพืช TB12 ของเรามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม ด้วยการใช้โปรตีนถั่วคุณภาพสูง เรารับรองว่าคุณจะได้รับแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และยั่งยืนซึ่งสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ การให้บริการแต่ละครั้งจะให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ (เพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน) ด้วยคาร์โบไฮเดรตสุทธิเพียง 1 หน่วย และผสมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เขย่ารสชาติอร่อยทุกครั้ง ควินัวคือสิ่งที่บางคนเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” อาหารจากพืชทั้งหมดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด บางชนิดก็มีปริมาณน้อยกว่าชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ควินัวก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นจำนวนมากและมีโปรตีนถึง 8 กรัมต่อถ้วย เช่นเดียวกับเต้าหู้ ซึ่งทำให้ควินัวเป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม นี่เป็นเรื่องราวที่คล้ายกันมากกับโปรตีนถั่วเหลือง ถั่วเหลืองมีต้นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแพร่หลายครั้งแรกในจีนเมื่อประมาณ 1,a hundred ปีก่อนคริสตกาล โดยไม่ได้รับการแนะนำในสหรัฐอเมริกาจนกระทั่งถึงคริสต์ทศวรรษ 1760 [165] เต้าหู้และซีอิ๊วเป็นอาหารจากถั่วเหลืองประเภทแรกๆ สำหรับมนุษย์ ในปี พ.ศ.

แม้จะมีข้อขัดแย้งบางประการเมื่อนำมารวมกัน แต่การศึกษาส่วนใหญ่เหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าความแตกต่างระหว่างผลกระทบของโปรตีนจากพืชและสัตว์สามารถลดลงได้หากได้รับโปรตีนที่เพียงพอ (เช่น เพิ่มขึ้น) [91,ninety three,95] ดังนั้นการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นอาจช่วยเพิ่มความสามารถของโปรตีนจากพืชในการกระตุ้นมวลกล้ามเนื้อโครงร่างและเพิ่มศักยภาพในการรองรับการรักษามวลกล้ามเนื้อในประชากรสูงวัย อย่างไรก็ตาม ด้วยการบริโภคโปรตีนที่ใกล้เคียงกัน การศึกษาส่วนใหญ่รายงานว่าแหล่งโปรตีนจากพืชมีความสามารถลดลงในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนที่ระดับกล้ามเนื้อโครงร่าง และกระตุ้นให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ [28,37 ,40,42,44,75]. ผลอะนาโบลิกที่ลดลงของแหล่งโปรตีนจากพืชส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความสามารถในการย่อยได้ต่ำกว่า [103] และมีปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยกว่า โดยเฉพาะลิวซีน [51] เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ นอกเหนือจาก PDCAAS แล้ว การปรึกษาหารือโดยผู้เชี่ยวชาญของ FAO เรื่องการประเมินคุณภาพโปรตีนในโภชนาการของมนุษย์ยังแนะนำว่าควรอธิบายโปรตีนโดยพิจารณาจากปริมาณกรดอะมิโนที่ย่อยได้ กรดอะมิโนแต่ละตัวควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นสารอาหารแต่ละชนิด เนื่องจากความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละชนิดอาจแตกต่างกัน [50] ดังนั้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. ดังนั้นปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นต่ำจึงอาจจำกัดการสังเคราะห์โปรตีนได้ [62] ซึ่งหมายความว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโน การย่อยได้ของโปรตีน และความพร้อมใช้งานเป็นปัจจัยกำหนดในการประเมินคุณภาพโปรตีนในอาหาร [63]

“มีตัวเลือกอาหารวีแก้นจำนวนนับไม่ถ้วนที่มีราคาไม่แพงมาก” Preiato กล่าวโดยยกตัวอย่างอาหาร เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว และเต้าหู้ “มุ่งเน้นไปที่การซื้ออาหารที่ทำจากพืชซึ่งมีการแปรรูปน้อยที่สุด เนื่องจากโดยปกติแล้วจะช่วยลดต้นทุนได้อย่างมาก” เขากล่าวเสริม โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว กะหล่ำดาว และเต้าหู้มีไฟเบอร์สูงกว่า และมักจะมีไขมันต่ำกว่า ทำให้คุณอิ่มนานขึ้นและป้องกันไม่ให้คุณกินมากเกินไป แม้ว่าโปรตีนจะเป็นสารอาหารที่จำเป็น แต่การศึกษาพบว่าผู้ที่บริโภคเนื้อแดงและเนื้อขาวในปริมาณมากมีความเสี่ยงที่จะเกิดคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง6 มากขึ้น เพื่อให้เข้าใจถึงโปรตีนจากพืชได้ดีขึ้น เราได้ขอให้นักโภชนาการที่ลงทะเบียนอธิบายคุณประโยชน์ของโปรตีนเหล่านี้ ให้คำแนะนำในการรวมโปรตีนเหล่านี้เข้ากับอาหารของเรา และไขความเชื่อผิด ๆ บางประการ เพื่อเป็นโบนัส เราได้เตรียมรายการซื้อของที่มีโปรตีนจากพืชเพื่อให้คุณเริ่มต้นได้ ข้อความเหล่านี้ไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ บทวิจารณ์ของผู้ใช้สะท้อนถึงความคิดเห็นของผู้ใช้แต่ละราย ไม่ใช่บริษัท ประสบการณ์ของแต่ละบุคคลอาจแตกต่างกันไป ความคิดเห็นของผู้ใช้เกี่ยวกับประโยชน์ที่พวกเขาได้รับจากผลิตภัณฑ์ของ truvani ไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงความคิดเห็นของบริษัท ข้อจำกัดความรับผิดชอบ – ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล บรรจุภัณฑ์อาจแตกต่างกันไป

SSHE ของ Alfa Laval Contherm® ได้แก้ไขปัญหาการปิดผนึก และไม่กี่ปีต่อมา SSHE ผนังสองชั้นของ Contherm Max ได้เพิ่มกำลังการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับ Cedar’s Foods เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตเนื้อสัตว์จากพืชโดยการอัดขึ้นรูป และสำรวจรายชื่อส่วนผสม สิ่งอำนวยความสะดวก และผู้ผลิตร่วม เราใช้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอนของการเขียน รายงาน และทดสอบผลิตภัณฑ์ในเรื่องราวนี้ นี่คือคนที่เราปรึกษาเกี่ยวกับงานชิ้นนี้ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ FDA ไม่ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิผลก่อนที่จะออกสู่ตลาด ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้สร้างวิธีการที่มีรายละเอียดและได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เราแนะนำ และให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เรามองหาในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะ เมื่อเราพูดคุยกับ Manitoba Harvest พวกเขารายงานว่าผลิตภัณฑ์ของตนได้รับการทดสอบภายในและโดยบุคคลที่สามสำหรับระดับโลหะหนัก

สหรัฐอเมริกาเติบโตและจัดหาผ่านความร่วมมือกับ ADM ProFam มีรสชาติที่สะอาดโดยมีกลิ่นขมและซัลฟิวริกน้อยลง และสีอ่อนของ ProFam ยังเป็นเบสที่เป็นกลางสำหรับเครื่องดื่มผสมชนิดผง เครื่องดื่มพร้อมดื่ม ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม และอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการ BevChia Protein เป็นโปรตีนสกัดจากเชียจากธรรมชาติที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีเยี่ยม ALA โอเมก้า three และไฟเบอร์ การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหารและรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี เบฟเชีย โปรตีนเป็นทางออกที่ดีเยี่ยมสำหรับเครื่องดื่ม บาร์ เบเกอรี่ และอาหารปลอดกลูเตน Hummus เป็นยานพาหนะยอดนิยมสำหรับถั่วชิกพี ลองตักขึ้นด้วยถั่วเลนทิลชิปเพื่อจุ่มอาหารโปรตีนจากพืชเป็นสองเท่า ถั่วชิกพีย่างยังสามารถใช้เป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็วอีกด้วย โดยเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบมันฝรั่งทอด คุณยังสามารถใส่ถั่วชิกพีลงในซุป สตูว์ และพาสต้า หรือลองเปลี่ยนทูน่ากระป๋องเป็นถั่วชิกพีทุบในแซนด์วิชสลัดครีมชิ้นต่อไปของคุณ

ทั้ง LADDER Whey Protein และ LADDER Plant Protein เป็นผงสปอร์ตระดับพรีเมียมที่ได้รับการรับรองจาก NSF ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาทั่วประเทศให้เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด และไม่เพียงแต่ส่วนผสมมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังมาในรสชาติช็อคโกแลตและวานิลลาแสนอร่อยอีกด้วย เราเข้าใจดีว่าเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้เพื่อให้แน่ใจว่าแนวโน้มด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นสำหรับคนรุ่นอนาคต ค่า pH พื้นฐานที่ 7.8 หมายความว่าการคืนสมดุล pH ของคุณจะช่วยเรื่องการล้างพิษ การย่อยอาหารที่ดี และรักษาแคลเซียมและแมกนีเซียมในกระดูกและกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังยับยั้งการสะสมของกรดแลคติคในกล้ามเนื้อเพื่อช่วยปรับปรุงการฟื้นฟูการออกกำลังกาย Vital Plant Protein แต่ละหน่วยบริโภคคือ 25 กรัม หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีน 20 กรัม เลือกขนาดอ่างตามความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณ อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว

“การวิเคราะห์เพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าโมเลกุล KIN10 ทั้งหมดมีความแข็ง ยกเว้นวงยืดหยุ่นยาววงเดียว” Shanklin กล่าว แบบจำลองยังแสดงให้เห็นว่าความยืดหยุ่นของลูปคือสิ่งที่ช่วยให้ KIN10 สามารถโต้ตอบกับโปรตีนกระตุ้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาที่ต่อเนื่องซึ่งจะปิดการผลิตน้ำมันและการเจริญเติบโตของพืชในท้ายที่สุด “บทความนี้เผยให้เห็นกลไกโดยละเอียดที่บอกเซลล์พืชว่า ‘เรามีน้ำตาลจำนวนมาก’ และการส่งสัญญาณดังกล่าวส่งผลต่อวิถีทางชีวเคมีที่กระตุ้นกระบวนการต่างๆ เช่น การเจริญเติบโตของพืชและการผลิตน้ำมันอย่างไร” Jantana Blanford นักชีวเคมีของ Brookhaven Lab หัวหน้าของการศึกษากล่าว ผู้เขียน. โปรตีนเป็นเครื่องจักรระดับโมเลกุลที่มีชิ้นส่วนที่ยืดหยุ่นและส่วนที่เคลื่อนไหวได้ การทำความเข้าใจว่าชิ้นส่วนเหล่านี้เคลื่อนไหวอย่างไรช่วยให้นักวิทยาศาสตร์คลี่คลายหน้าที่ของโปรตีนในสิ่งมีชีวิต และอาจเปลี่ยนแปลงผลกระทบของมันได้อย่างไร นักชีวเคมีจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Brookhaven ของกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ (DOE) และเพื่อนร่วมงานจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Pacific Northwest National Laboratory (PNNL) ของ DOE ได้เผยแพร่ตัวอย่างใหม่เกี่ยวกับวิธีการทำงานของเครื่องจักรโมเลกุลดังกล่าว

โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น บัควีท ควินัว และถั่วเหลือง ก็เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นกัน แต่พืชส่วนใหญ่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์นั้นแตกต่างจากโปรตีนจากพืชบางชนิด (เช่น ที่ได้มาจากพืชตระกูลถั่วส่วนใหญ่) เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้โปรตีนเหล่านี้จึงสามารถกระตุ้นการตอบสนองของอะนาโบลิกที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้น การฟื้นตัวที่ดีขึ้น และอื่นๆ นักวิทยาศาสตร์พบว่าอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณเทียบเท่า 2 ออนซ์ (oz-eq) ให้การดูดซึมของกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) มากกว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชในปริมาณเท่ากัน การศึกษานี้ท้าทายแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน (DGA) ซึ่งแนะนำว่าแหล่งโปรตีนเหล่านี้มีคุณค่าทางโภชนาการเทียบเท่ากัน เมื่อเร็วๆ นี้ แหล่งโปรตีนจากพืชครองปริมาณโปรตีนทั่วโลก (57%) โดยส่วนที่เหลืออีก 43% ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นม (10%) หอยและปลา (6%) เนื้อสัตว์ (18%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสัตว์ (9%) (3, 19) โดยทั่วไปการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันจะได้รับจากอาหารที่ทำจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงความต้องการของผู้บริโภคนำไปสู่การนำแหล่งโปรตีนทางเลือกมาใช้เพื่อการบริโภคของมนุษย์ ดังนั้น ปัจจัยที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับโปรตีนจากสัตว์ เช่น การเติบโตของประชากรโลก การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการผลิตแหล่งโปรตีนที่ยั่งยืนในเชิงเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม จำเป็นต้องมุ่งเน้นการวิจัยมากขึ้น และที่เน้นไปที่โปรตีนจากพืชที่มีปริมาณสูง และทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นหลัก และให้สารอาหารที่สมดุลในอาหารของมนุษย์ Pseudocereals เช่นผักโขมบัควีทและ quinoa ส่วนใหญ่เป็นพืชที่มีใบเลี้ยงคู่ซึ่งถือเป็นธัญพืชปลอม (34) เมื่อเร็วๆ นี้ มีการให้ความสนใจมากขึ้นในการใช้โปรตีนเทียม เช่น ผักโขมและควินัว เพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนที่สูง แหล่งที่มาเหล่านี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพสูง กรดไขมันไม่อิ่มตัว เส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นคุณภาพสูงและเพิ่มการดูดซึมของโปรตีนอีกด้วย นอกจากคุณสมบัติเหล่านี้แล้ว พวกเขายังปราศจากกลูเตนอีกด้วย ซึ่งเป็นทางเลือกในอาหารของผู้ป่วยโรค celiac (35) การศึกษาชิ้นหนึ่งยังแสดงให้เห็นว่าผักโขมและควินัวมีไลซีนในปริมาณสูง ซึ่งมีประโยชน์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (35)

นอกเหนือจากเรื่องตลกแล้ว ผู้เล่นที่สนับสนุนโปรตีนจากพืชมาเป็นเวลานานนั้นไม่ใช่เรื่องเหลวไหลอย่างแน่นอน และในความเป็นจริง มันกำลังเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วจริงๆ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าตลาดโปรตีนจากพืชจะครองสัดส่วนเกือบ eight เปอร์เซ็นต์ของตลาดโปรตีนทั่วโลกภายในปี 2573 (จากมูลค่าเกือบ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2563 ไปจนถึง 162 พันล้านดอลลาร์) เนื่องจากตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นและความสะดวกใน ซึ่งผู้บริโภคสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์จากพืชได้ตามร้านค้าและร้านอาหาร และแม้ว่าคุณจะไม่ใช่มังสวิรัติหรือเป็นมังสวิรัติก็ตาม ก็มีเหตุผลหลายประการที่คุณควรยอมรับโปรตีนจากพืชเป็นส่วนหนึ่งของอาหารของคุณ แม้ว่า Vega จะทำการทดสอบผลิตภัณฑ์หลายอย่างโดยบุคคลที่สาม แต่ผงโปรตีนนี้ไม่ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน Vega สังเกตว่าพวกเขาทดสอบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในบริษัท คุณควรทราบว่าคุณต้องการทราบปริมาณวิตามินเคที่คุณรับประทานหากคุณกำลังใช้ยาลดความอ้วนในเลือด หากคุณใช้ยาประเภทนี้ ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนที่จะเพิ่มผงโปรตีนนี้ในอาหารของคุณ อีกแง่มุมหนึ่งที่เราชื่นชมของผงโปรตีนนี้คือ แต่ละมื้อมีคุณค่าธาตุเหล็ก 35% ต่อวัน ความหวานของผงนี้มาจากน้ำตาลมะพร้าวและสารสกัดจากผลพระ แทนที่จะเป็นหญ้าหวาน ซึ่งเราพบว่าให้รสชาติที่สมดุลไม่หวานเกินไป ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Aloha มาในรสชาติวานิลลาและช็อคโกแลต

ผงโปรตีนจากพืชอาจมีราคาแพงเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ตำนานนี้ถูกทำลายโดย Fitspire โดยการนำเสนอผงโปรตีนจากพืชรสช็อกโกแลตในราคาที่แข่งขันได้ แน่นอนว่าความต้องการและข้อจำกัดด้านโปรตีนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ดังนั้นจึงควรพูดคุยกับนักโภชนาการว่าโปรตีนจากพืชจะเข้ากับแผนอาหารและของเหลวที่เหมาะกับไตของคุณได้อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ ยิ่งคุณเรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับอาหารจากพืชทุกประเภทและพิจารณาเลือกโปรตีนจากพืชมากกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเท่าไร คุณก็จะยิ่งเตรียมพร้อมในการจัดการสุขภาพได้ดีขึ้นเท่านั้น อาหารที่มีโปรตีนแตกต่างกันในด้านปริมาณพลังงานและสารอาหาร รวมถึงปริมาณและคุณภาพโปรตีน (ดูตารางที่ 1) เขากล่าวเสริม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำกัดว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณออนซ์เทียบเท่าจากแหล่งต่างๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารแบบผสมจะส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการย่อยและใช้โปรตีนอย่างไร

ปัจจัยที่สำคัญรองลงมาคือปัจจัยต่างๆ เช่น ระยะเวลาในการรับประทาน ปริมาณโปรตีนหลังออกกำลังกาย และแหล่งโปรตีน ส่วนหนึ่งของคำอธิบายสำหรับความแตกต่างในประสิทธิภาพระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์อาจเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ในระยะสั้น (เช่น MPS) เทียบกับผลลัพธ์ระยะยาว (เช่น การเพิ่มขึ้นของมวลกายไร้ไขมันจริง) หรือไม่ การเพิ่มขึ้นของกรดอะมิโนหมุนเวียนหลังตอนกลางวันและการเพิ่มขึ้นของอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในเวลาต่อมานั้นได้รับการควบคุมในระดับต่างๆ ตั้งแต่การย่อยโปรตีนในอาหาร การดูดซึมกรดอะมิโน การกักเก็บกรดอะมิโนในสแปลนช์นิก การกระจายของเนื้อเยื่อภายหลังตอนกลางวัน การดูดซึมกรดอะมิโนโดย กล้ามเนื้อและการกระตุ้นการทำงานของเครื่องจักรสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ [4, 25] จนถึงปัจจุบัน การศึกษาส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การประเมินการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารต่อโปรตีนจากนม [15, 17, 21, 26,27,28,29,30,31] และเนื้อสัตว์ [10, 32,33,34] การกลืนกิน การเพิ่มขึ้นอย่างมากของอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่สังเกตได้หลังจากการกินโปรตีนหรือแหล่งโปรตีนเหล่านี้มีสาเหตุมาจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังตอนกลางวันในความเข้มข้นของกรดอะมิโนที่จำเป็นในพลาสมาหมุนเวียน โปรตีนจากพืชในอาหารอาจมาจากอาหารทั้งมื้อหรืออาหารเสริม อาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง ได้แก่ เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ถั่วลิสง อัลมอนด์ ยีสต์โภชนาการ ควินัว เมล็ดเชีย และอื่นๆ โปรตีนจากพืชบางชนิดเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเพียงอย่างเดียวก็จะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราต้องการ อย่างไรก็ตามสามารถบริโภคร่วมกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นเพื่อสร้างแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ได้ ถั่วและข้าวเป็นตัวอย่างหนึ่ง ถั่วและข้าวเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรวมกันแล้วจะเกิดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง แหล่งที่มาจากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง เต้าหู้ เทมเป้ ควินัว บักวีต ผักโขม เมล็ดป่าน และยีสต์โภชนาการ ล้วนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่ตัวเลือกบางตัวอาจมีราคาสูง โชคดีที่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดจากพืชโดยการรวมอาหารต่างๆ เข้าด้วยกัน เนื่องจากโปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนบางชนิดสูง แต่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ตัวเลือกสำหรับสิ่งนี้ซึ่งรวมคาร์โบไฮเดรตเข้ากับโปรตีนฟังดูน่าอร่อย เราสามารถสรุปได้ว่าภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ ปริมาณลิวซีนไม่ได้เป็นปัจจัยจำกัดต่อการเพิ่มขึ้นของอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวัน สิ่งนี้อาจอธิบายได้ด้วยการเพิ่มขึ้นของความไวของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อโครงร่างที่เกิดจากการออกกำลังกายต่อคุณสมบัติการกระตุ้นของความเข้มข้นของลิวซีนที่ไหลเวียนเพิ่มขึ้น เนื่องจากโปรตีนจากพืชหลายชนิดขาดไลซีนและ/หรือเมไทโอนีน จึงมีการตั้งสมมติฐานว่าการเสริมโปรตีนจากพืชเหล่านี้ด้วยกรดอะมิโนที่ไม่เพียงพอตามลำดับอาจเพิ่มศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิก (รูปที่ 2) แม้ว่าการเสริมความแข็งแรงด้วยกรดอะมิโนอิสระที่เลือกสรรมักใช้ในผลิตภัณฑ์จากพืชที่ออกแบบมาเพื่อทดแทนเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากนม แต่ไม่มีการศึกษาใดที่ประเมินประสิทธิภาพของกลยุทธ์ดังกล่าวในฐานะวิธีในการปรับปรุงคุณสมบัติอะนาโบลิกของการบริโภคโปรตีนจากพืช . เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนที่ได้มาจากพืชจะผลิตได้ง่ายกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้เป็นแหล่งอาหารสำหรับการบริโภคของมนุษย์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ยังขาดกรดอะมิโนที่จำเป็น ดังนั้นจึงขาดสารอาหารครบถ้วน ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากธัญพืชบางชนิดมีปริมาณทริปโตเฟน ไลซีน และทรีโอนีนต่ำ ในทางตรงกันข้าม โปรตีนจากพืชและพืชตระกูลถั่วมีกรดอะมิโนที่มีกำมะถันต่ำกว่า เช่น เมไทโอนีนและซิสเทอีน (58) เนื่องจากการขาดสารอาหารนี้ กรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้จึงกลายเป็นปัจจัยจำกัดในพืชตระกูลถั่วและธัญพืช ในทางปฏิบัติแล้ว พืชตระกูลถั่วหรือธัญพืชไม่สามารถชดเชยการขาดกรดอะมิโนสำหรับพืชชนิดอื่นได้ และด้วยเหตุนี้ อาหารที่ให้กรดอะมิโนเสริมเป็นประจำ

ในคอลัมน์คำแนะนำของ Washington Post วันที่ 31 ตุลาคม 2022 เขาเขียนว่าความแตกต่างในการดูดซึมนั้นไม่สำคัญสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ซึ่งมักจะบริโภคโปรตีนมากกว่าเพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนี้เขายังมองข้ามแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชไม่ “สมบูรณ์” ดังนั้นผู้คนจึงต้องรับประทานอาหารเสริม เช่น ข้าวและถั่วในมื้อเดียวกัน แม้ว่าคุณอาจต้องใช้กลยุทธ์มากกว่านี้เล็กน้อยเมื่อรับประทานอาหารมังสวิรัติ แต่คุณก็สามารถได้รับโปรตีนเพียงพอจากพืชเพียงอย่างเดียว อาหาร เช่น ผักใบเขียว เต้าหู้ เมล็ดพืช ควินัว และพืชตระกูลถั่ว มีปริมาณโปรตีนสูง ให้สารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อสุขภาพ และสามารถเตรียมได้หลายวิธี การสร้างสมดุลการบริโภคโปรตีนด้วยตัวเลือกจากพืช เช่น ผักและผลไม้ พืชตระกูลถั่ว หรือผงโปรตีนวีแกนที่มีคุณภาพ สามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพการเผาผลาญของคุณได้ การรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือลดเนื้อสัตว์ไม่ได้หมายความว่าอาหารของคุณจะมีโปรตีนลดลง มีอาหารจากพืชมากมายที่มีสารอาหารที่สำคัญนี้ นอกจากจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก การฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหรือการผ่าตัด ควบคุมความอยากอาหารของคุณ และการเจริญเติบโตที่ดี (โดยเฉพาะสำหรับเด็กและวัยรุ่น) โปรตีนจากพืชยังมีคุณประโยชน์มากมายโดยเฉพาะต่อสุขภาพของหัวใจ คอเลสเตอรอล และการวิจัยบอกเราว่าพืชตระกูลถั่วช่วยให้คุณมีอายุยืนยาวเป็นพิเศษ สถาบันวิจัยโภชนาการออสเตรเลียได้สรุปการวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและสุขภาพในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา และตรวจสอบคำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว จากการวิจัยพบว่าเวย์โปรตีนสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาของคุณได้ ในการศึกษาที่เปรียบเทียบการเสริมโปรตีน5 กับการเสริมคาร์โบไฮเดรต ผลลัพธ์ที่ได้คือการปรับปรุงความแข็งแรงของปฏิกิริยาและการฟื้นฟูความยืดหยุ่นของเอ็นร้อยหวาย และลดครีเอทีนไคเนสในเลือด (ตัวชี้วัดทางชีวภาพสำหรับความเหนื่อยล้า) ในกลุ่มโปรตีนเทียบกับกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นักวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลด้านสุขภาพและอาหารจากผู้หญิงมากกว่า forty eight,000 คนที่เข้าร่วมในการศึกษาสุขภาพของพยาบาลระหว่างปี 1984 ถึง 2016 การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีหมายถึงโรคเรื้อรังน้อยลงหรือไม่มีเลย ความคล่องตัวทางกายภาพดีขึ้น และการรับรู้ลดลงเล็กน้อย กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกของเราแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลายของส่วนผสมโปรตีนของเราในอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท

โปรตีนจากพืชเป็นแหล่งอาหารของโปรตีนที่ได้มาจากพืช พัลส์เป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นนำ ให้โปรตีนที่เสถียรในระดับสูง (มากถึง 85% ในบางผลิตภัณฑ์) ไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญอันดับต้นๆ เหมือนตัวเลือกอื่นๆ เช่น ถั่วเหลืองและข้าวสาลี พัลส์มีคุณค่าทางโภชนาการ ต้นทุนที่แข่งขันได้ และยั่งยืน ผงโปรตีนจากพืชเป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มโปรตีนให้กับอาหารของคุณ แม้ว่าเป็นไปได้ที่จะได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอจากแหล่งอาหารทั้งหมด เช่น เต้าหู้ ถั่ว เมล็ดพืช ถั่วชนิดต่างๆ และพืชตระกูลถั่ว แต่โปรตีนผงอาจเป็นวิธีที่ง่ายที่จะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการของคุณได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก อาหารเหล่านี้อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ โดยมีแร่ธาตุที่สำคัญในปริมาณมาก เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม โฟเลต และธาตุเหล็ก ซึ่งมักจะขาดแคลนในอาหารของเรา แม้ว่าคุณจะสามารถซื้อมันแบบแห้งได้ (และเร่งการปรุงอาหารในหม้อสำเร็จรูปของคุณ) ถั่วกระป๋องทำให้การรับประทานอาหารเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายมาก “ข้อดีอย่างหนึ่งของโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วกระป๋อง ก็คือคุณไม่จำเป็นต้องเตรียมอะไรมาก การทำอาหารกลางวันหรืออาหารเย็นที่ทำจากพืชมักจะทำได้เร็วกว่าการรอซื้อกลับบ้าน” Gorin กล่าว บางทีคุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมาธิการ EAT-Lancet ซึ่งสรุปรูปแบบการกินของคนที่มีสุขภาพดีและดีต่อสุขภาพโลก รายงานนี้ซึ่งพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์ 37 คนและเผยแพร่เมื่อต้นปีนี้ พบว่าอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทั้งมนุษย์และโลก ได้แก่ อาหารจากพืชหลากหลายชนิด มีโปรตีนจากสัตว์ต่ำ ชอบไขมันไม่อิ่มตัวมากกว่าไขมันอิ่มตัว และจำกัดการขัดเกลา ธัญพืช อาหารแปรรูปสูง และเพิ่มน้ำตาล “ในความเป็นจริง ถ้าเรากินอาหารจากพืชหลากหลายชนิด ส่วนผสมของกรดอะมิโนโดยรวมก็ไม่ได้แตกต่างไปจากสิ่งที่เราจะได้รับจากการรับประทานโปรตีนจากสัตว์มากนัก” เขาเขียน

Gerbstadt กล่าว แต่ผักบางชนิดมีโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ และเส้นใยอาหารที่ดีต่อหัวใจในปริมาณมาก ตัวอย่างเช่น ผักโขมดิบ 2 ถ้วยมีโปรตีน 2 กรัม และบรอกโคลีสุกสับหนึ่งถ้วยมีปริมาณประมาณ 5.7 กรัม โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต ในร่างกาย โปรตีนจะแตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆ เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งช่วยการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเซลล์ โปรตีนยังใช้เวลาในการย่อยนานกว่าคาร์โบไฮเดรต ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นและมีแคลอรี่น้อยลง ดังนั้นโปรตีนจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญในการจัดการน้ำหนักของคุณอย่างมีสุขภาพที่ดี “ผงโปรตีนวีแกนมักจะทำจากพืชเสมอไป แต่โปรตีนจากพืชไม่ได้หมายถึงวีแกนเสมอไป บางครั้งตัวเลือกอาหารที่ทำจากพืชอาจมีส่วนผสมจากสัตว์อื่นๆ เช่น น้ำผึ้ง และบางครั้งก็มีไข่และนมด้วย วิธีที่ดีที่สุดคือตรวจสอบรายการส่วนผสมอีกครั้งเมื่อพูดถึงฉลากที่มีส่วนประกอบจากพืชซึ่งไม่ใช่อาหารวีแกนโดยเฉพาะ” Geiger กล่าว ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Aloha เป็นผงโปรตีนออร์แกนิกที่ให้ปริมาณ 18 กรัมต่อหนึ่งมื้อจากการผสมผสานของถั่ว ข้าวกล้อง เมล็ดป่าน และโปรตีนเมล็ดฟักทอง เราพบว่าผงโปรตีนนี้ทำงานได้ดีกับสมูทตี้ และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับขนมอบเมื่อคุณต้องการเพิ่มโปรตีน การผสมผสานโปรตีนที่เป็นเอกลักษณ์ช่วยป้องกันรสชาติเฉพาะตัวที่บางครั้งอาจมาพร้อมกับผงอื่นๆ นอกจากโปรตีน 20 กรัมแล้ว แต่ละหน่วยบริโภคยังให้ไฟเบอร์ 3 กรัม แคลเซียม 28% ต่อวัน โคลีน 36% ต่อวัน และธาตุเหล็ก 15% ต่อวัน โคลีนเป็นสารอาหารเฉพาะที่พบในผงโปรตีนนี้ และใช้ในสมองเพื่อช่วยควบคุมความจำ อารมณ์ และการควบคุมกล้ามเนื้อ

แต่ถ้าคุณกินขนมปังปิ้งกับเนยถั่ว มันก็จะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจะถูกส่งไปในมื้อเดียว ตัวอย่างอื่นๆ ได้แก่ ตอติญ่าข้าวโพดใส่ถั่วดำ ซุปถั่วและแครกเกอร์ ข้าวและถั่วเลนทิล และบะหมี่ข้าวสาลีกับถั่วลิสงและ/หรือซอสถั่วลิสง และมีความเชื่อกันว่าอาหารที่ทำจากพืชไม่สามารถให้ประโยชน์เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ได้เนื่องจากไม่ครบถ้วน ความจริงที่ว่าโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สามารถสร้างโปรตีนใหม่สำหรับการทำงานของร่างกายขั้นพื้นฐานได้ เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้ไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องขาดโปรตีนหรือกรดอะมิโนหากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชเป็นหลัก โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน ซึ่งมี 9 สายที่จำเป็น ร่างกายไม่สามารถผลิตได้ ดังนั้น เราจึงต้องได้รับจากอาหาร แม้ว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ดังนั้นจึงถือว่าครบถ้วน แต่แหล่งโปรตีนจากพืชจะให้กรดอะมิโนเพียงบางส่วนหรือน้อยกว่าในเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำกว่า อย่างไรก็ตาม หากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณยังคงสามารถครอบคลุมเบสทั้งหมดของคุณเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นตามที่คุณต้องการ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักพื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในร่างกายมนุษย์ และจำเป็นต่อการเจริญเติบโต การพัฒนา และการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ หากคุณต้องการให้ร่างกายทำงานได้ดีที่สุด ก็จำเป็นต้องมีโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ โปรตีนมีส่วนเกี่ยวข้องในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในทุกสิ่งที่ร่างกายของคุณทำ ผงโปรตีนจากพืชของเราทำขึ้นจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์

และจำไว้ว่าแม้ว่าผงโปรตีนจะช่วยให้คุณบริโภคโปรตีนได้มากขึ้นตลอดทั้งวัน แต่คุณก็ยังสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนด้วยอาหารทั้งมื้อได้เช่นกัน ตรวจสอบรายชื่ออาหารที่มีโปรตีนไร้ไขมันและแหล่งโปรตีนวีแกนที่คุณสามารถเพิ่มลงในมื้ออาหารได้ ไม่ว่าคุณจะชอบทานอาหารแบบไหนก็ตาม ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เมื่อความรู้โดยรวมเติบโตขึ้น แหล่งโปรตีนจากพืชบางชนิดก็จะกลายเป็นความต้องการของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก การหลีกเลี่ยงแหล่งโปรตีนจากพืชทั่วไปที่เพิ่มขึ้น เช่น ถั่วเหลืองและข้าวสาลี อาจทำให้ความสมดุลลดลง รวมถึงประเภทของคำกล่าวอ้างที่ผู้ผลิตสามารถทำได้ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ ตัวอย่างเช่น ขณะนี้การกล่าวอ้างมักจะมุ่งเน้นไปที่แหล่งโปรตีน ปริมาณโปรตีนและเส้นใย หรือการไม่มีสารปรุงแต่ง สารกันบูด หรือกลูเตน อย่างไรก็ตาม มีข้อความเสริมที่เกี่ยวข้องกับระดับวิตามินบี 12 และธาตุเหล็กปรากฏขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งดึงดูดตลาดวีแก้นเนื่องจากการขาดสารอาหาร นอกจากนี้ ในขณะที่เทคโนโลยีปรับปรุงรสชาติ โภชนาการ และประสิทธิภาพโดยรวมของโปรตีนจากพืช และเมื่อมีการใช้พันธุ์พืชมากขึ้นเพื่อให้ได้มูลค่าโปรตีนโดยธรรมชาติ ตลาดก็จะเปลี่ยนแปลงต่อไป อาหารซึ่งมีผัก ผลไม้ น้ำมันเพื่อสุขภาพ และอาหารจากนมน้อยกว่า แต่มีอาหารที่มีโปรตีนรวม ธัญพืชทั้งหมด ไขมันอิ่มตัว โซเดียม และน้ำตาลที่เติมไว้สูงกว่า อยู่ระหว่างการทดลองเพื่อทราบถึงความแตกต่างที่ช่วยรักษาโรคเรื้อรังได้ โดยเฉพาะโรคไตเรื้อรัง (CKD) (97) การศึกษาล่าสุดชี้ให้เห็นว่า นอกจากปริมาณโปรตีนแล้ว ต้นกำเนิดของโปรตีน (เช่น พืชกับสัตว์) อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการทำงานของไต (98) สำหรับบุคคลที่เป็นโรคไตเรื้อรัง การบริโภคโปรตีนจากพืชมีรายงานว่าอัตราการเสียชีวิตลดลงอย่างมีนัยสำคัญถึง 23% (99) ในการทดลองควบคุมแบบสุ่มในผู้ใหญ่ที่เป็นเบาหวานที่มีมาโครอัลบูมินนูเรีย อาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ถูกแทนที่ด้วยอาหารที่มีโปรตีนจากถั่วเหลือง (ประมาณ 50%) และพบว่าอาหารที่มีโปรตีนในปัสสาวะ คอเลสเตอรอล และระดับกลูโคสดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ (100)

แม้ว่าชุดโปรตีนจากสัตว์จะทำลายความพยายามของเราในการดำเนินการและรู้สึกดีที่สุด แต่ชุดโปรตีนจากพืชกลับทำตรงกันข้าม เนื่องจากมีเส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และสารพฤกษเคมี เช่น วิตามินซีและแคโรทีนอยด์ ซึ่งช่วยลดการอักเสบและปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด (12 ,23-25) โดยเฉลี่ยแล้ว พืชมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าอาหารสัตว์ถึง 64 เท่า แม้แต่ผักกาดหอมภูเขาน้ำแข็งก็มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าปลาแซลมอนหรือไข่ (13) แพคเกจโปรตีนจากพืชยังได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพไมโครไบโอมในลำไส้ (26) เป็นผลให้การเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถช่วยลดการอักเสบได้ 29% ในเวลาเพียงสามสัปดาห์ (27) เนื่องจากเราได้รับการตั้งโปรแกรมให้เชื่อว่าเนื้อสัตว์และอาหารสัตว์อื่นๆ เป็นแหล่งโปรตีนเพียงชนิดเดียวและ/หรือในอุดมคติ อาหารเหล่านี้จึงเป็นอาหารที่คนส่วนใหญ่กินเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับเพียงพอ สิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าสัตว์ที่พวกเขากินนั้นจริงๆ แล้วเป็นเพียงพ่อค้าคนกลาง เนื่องจากสัตว์เหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนจากพืชซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของโปรตีนทั้งหมด ในความเป็นจริง สัตว์ที่ใหญ่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดในโลกส่วนใหญ่ เช่น ช้าง แรด ม้า และกอริลล่า ต่างก็เป็นสัตว์กินพืช และยังได้รับโปรตีนมากเกินพอที่จะสร้างกล้ามเนื้อขนาดใหญ่และรักษาสุขภาพที่ดี แม้ว่ามวลร่างกายไร้ไขมันอาจมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น11 เมื่อเปรียบเทียบเวย์กับโปรตีนจากพืช แต่อาหารเสริมโปรตีนจากพืชสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้เช่นเดียวกับอาหารเสริมเวย์โปรตีนชนิดผง เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการเพื่อขอคำแนะนำในการค้นหาผงโปรตีนวีแก้นที่เหมาะสม และขอผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาทดสอบและแนะนำให้แก่ลูกค้าของตนเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติหรือแพ้แลคโตส หรือหากเวย์ไม่สบายท้อง ด้านล่างนี้คือรายชื่อผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่ควรค่าแก่การเพิ่มในตู้กับข้าวของคุณ เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่กินโปรตีนในปริมาณต่ำ ผู้ที่กินโปรตีนจากพืชมากกว่านั้นมีแนวโน้มที่จะสูงวัยอย่างมีสุขภาพมากขึ้นถึง 46% จากการศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมมากขึ้น มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีน้อยลง 6% เมื่ออายุมากขึ้น หากคุณแพ้หรือแพ้นมและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม มีตัวเลือกอาหารเสริมโปรตีนไม่กี่ตัวที่ให้กรดอะมิโนครบถ้วนซึ่งสามารถย่อยได้สูง

เมื่อพูดถึงการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างเวย์กับโปรตีนจากพืช เดวิสกล่าวว่าหลักฐานที่จำกัดแสดงให้เห็นอย่างใดอย่างหนึ่ง Vital Plant Protein สกัดจากถั่วลันเตาที่ปลูกในยุโรปชั้นเลิศ โดยใช้กระบวนการเอนไซม์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งแยกปริมาณโปรตีนที่น่าทึ่งได้ถึง 88% ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดตลอดทั้งวันและสนับสนุนการเผาผลาญไขมันอย่างเหมาะสม ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก ร่างกายใช้กรดอะมิโนเพื่อการผลิตเอนไซม์และฮอร์โมน การซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ การล้างพิษในตับ และการผลิตเซลล์ภูมิคุ้มกัน สำหรับเรา การเป็นวีแกนหมายความว่าจะไม่มีการใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ผลพลอยได้ หรือจีเอ็มโอจากสัตว์ในผลิตภัณฑ์ของเรา ไตจะกำจัดของเสียที่ร่างกายสร้างขึ้นเมื่อสลายโปรตีน หากคุณมีของเสียจากโปรตีนมากขึ้น ไตของคุณจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อกำจัดพวกมันออกไป นี่อาจทำให้ไตของคุณเครียด

แต่ข่าวดีก็คือการแก้ไขปัญหานี้เป็นเรื่องง่าย “เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมอาหารจากพืชต่างๆ เช่น พืชตระกูลถั่ว อาหารจากถั่วเหลือง ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ตลอดทั้งวัน มันจะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณโดยไม่ต้องกินอาหารมื้อเดียวปริมาณมาก” Cassetty บอกกับ Runner’s World การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ได้แก่ ธัญพืชไม่ขัดสี ผัก และถั่ว สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสี่ยงกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เราได้รับการคุ้มครองคุณด้วยผงโปรตีนจากพืช NutriliteTM Organics เนื้อเนียนและเป็นครีม พร้อมด้วยรสชาติช็อกโกแลตแสนอร่อย เติมพลังด้วยโปรตีนจากพืชออร์แกนิก 21 กรัมจากข้าวกล้องที่มีประโยชน์ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA และฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ด้วยโปรตีนจากพืช แต่โปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันอาจไม่เท่ากัน โปรตีนจากถั่วเหลืองเท่ากับเวย์โปรตีนในการสร้างความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อ โปรตีนถั่วมีแนวโน้มดี แต่โปรตีนจากกัญชามีลิวซีนต่ำเป็นพิเศษ ดังนั้นคุณอาจต้องบริโภคลิวซีนให้มากขึ้นเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ หรือผสมกับแหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ อาจขึ้นอยู่กับชนิดของโปรตีนจากพืช โปรตีนจากถั่วเหลืองให้ประโยชน์เท่าเทียมกันกับเวย์สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ นั้นมีข้อจำกัดมากกว่า แต่การศึกษาแนะนำว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชในปริมาณที่สูงกว่าอาจให้ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อเช่นเดียวกันกับการบริโภคเวย์โปรตีนในปริมาณที่น้อยกว่า ถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนมีความเท่าเทียมกันในแง่ของผลลัพธ์เหล่านี้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชประเภทอื่นๆ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นประโยชน์เช่นกันตราบใดที่คุณบรรลุเป้าหมายโปรตีนทั้งหมด ข้อยกเว้นคือโปรตีนจากกัญชา ซึ่งคุณอาจต้องบริโภคมากขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อเท่ากัน เนื่องจากมีลิวซีนต่ำกว่ามาก

โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายของคุณ มันสำคัญขนาดนั้น ~ และนั่นคือเหตุผลที่เราสร้างผงโปรตีนวีแก้นแสนอร่อยที่มีโปรตีนขนาดเหมาะสมสำหรับผู้หญิงโดยผู้หญิง ด้วยรสชาติที่อร่อยและหลากหลาย คุณสามารถเพิ่มผงโปรตีนของคุณพร้อมกับนมจากพืชลงในขวดเชคเกอร์เมื่อคุณรีบ เติมสกู๊ปลงในสมูทตี้หลังออกกำลังกาย หรือแม้แต่ใส่ลงในขนมอบที่คุณชื่นชอบ สินค้า! สิ่งที่เรารู้ก็คือ แม้ว่าการตอบสนองความต้องการทางโภชนาการโดยใช้อาหารทั้งมื้อจะดีที่สุดเสมอ แต่ผงโปรตีนสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างได้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากนมและพืชมากมายให้เลือกใช้ ดังนั้นการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องยาก การเจาะลึกข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชและเวย์โปรตีน จะช่วยให้การเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณง่ายขึ้นมาก การวิเคราะห์เมตาที่เปรียบเทียบผู้ที่กินโปรตีนจากสัตว์กับโปรตีนจากพืชพบว่า แม้หลังจากปรับปัจจัยที่มีอิทธิพลอื่นๆ เช่น ชนชั้นทางเศรษฐกิจและสังคม น้ำหนัก และนิสัยการออกกำลังกายแล้ว คนที่กินพืชก็มักจะมีอายุยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้น พวกเขามีแนวโน้มที่จะมีโรคหลอดเลือดหัวใจน้อยลงและมีผู้ป่วยมะเร็งน้อยลง แม้ว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาคมมะเร็งมีแนวโน้มที่จะลดลงเมื่อมีการควบคุมปัจจัยอื่นแล้ว แม้จะมีการควบคุมทั้งหมด แต่ก็ยังมีความเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตที่ยืนยาวขึ้นโดยมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจน้อยลง เกือบจะแน่นอนว่ามีปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ บางประการที่เอื้อต่อสมาคม ผู้ที่รับประทานโปรตีนจากพืชอาจไปพบแพทย์เป็นประจำมากขึ้นและจะได้รับการดูแลป้องกันที่ดีขึ้น บางทีพวกเขาอาจจะอาศัยอยู่ในสถานที่ที่เงียบสงบและมีมลพิษน้อยกว่า

ดูเหมือนว่ามันคือลิวซีน โดยเฉพาะ และอาจเป็น [กรดอะมิโน] อื่นๆ เช่น เมไทโอนีน มันเกิดขึ้นที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์มีลิวซีนและเมไทโอนีนสูงกว่าโปรตีนจากพืช แต่ถ้าคุณพยายามผลักดันโปรตีนจากพืชให้เพียงพอ คุณก็จะได้รับลิวซีนเพียงพอโดยที่คุณจะได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน” เดวิสกล่าว ถั่วเหลืองเป็นอาหารประเภทผักชนิดหนึ่งที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และวิตามินบีที่ดีอีกด้วย โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่เหมือนกัน โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่ว และเมล็ดพืชมีเส้นใยอาหารและไขมันที่ดีต่อสุขภาพสูง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและอาจช่วยลดน้ำหนักได้ อาหารจากพืชยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโดยป้องกันความเสียหายของเซลล์ เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนหลักที่พบในนมวัว (อีกอันคือเคซีน) ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชมาจากแหล่งพืชหลากหลายชนิด “ผงโปรตีนจากพืชที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และกัญชา” Mascha Davis, MPH, RDN และผู้เขียน Eat Your Vitamins กล่าว คุณสามารถพบโปรตีนถั่วได้ใน LADDER Plant Protein เป็นต้น

รูปที่ 2 โปรไฟล์ IAA (กรัม/30 กรัม) ของส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่เหมาะสมซึ่งจำลองโปรไฟล์ IAA ของไข่ขาว (A) นมวัว (B) และเนื้อไก่ (C) ได้ดีที่สุด อุตสาหกรรมอาหารจากพืชของอินเดียไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงการบริโภคอาหารภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังสอดคล้องกับแนวโน้มความยั่งยืนและสุขภาพระดับโลกด้วย ทำให้ประเทศเป็นผู้เล่นหลักในตลาดที่เน้นพืชทั่วโลก วิวัฒนาการนี้ไม่เพียงแต่สัญญาว่าจะตอบสนองความต้องการด้านโภชนาการในประเทศเท่านั้น แต่ยังช่วยเจาะกลุ่มเฉพาะที่สำคัญในภาคส่วนอาหารระหว่างประเทศ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ภูมิทัศน์อาหารระดับโลกมีความยั่งยืนและมีจริยธรรมมากขึ้น ในการผลิตนมทดแทนจากพืช ส่วนผสม เช่น ถั่วและเมล็ดพืช จะถูกแช่ บด และผสมกับน้ำ กระบวนการนี้เรียกว่าการทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน ส่งผลให้ได้ส่วนผสมที่สม่ำเสมอ การกรองครั้งต่อไปจะได้ของเหลวที่เรียบเนียนคล้ายนม ข้อดีของผงโปรตีนทุกชนิดคือสามารถละลายในน้ำได้ดีเพียงใด โดยทั่วไปเวย์โปรตีนสามารถละลายได้4 มากกว่าโปรตีนจากพืช แต่จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของโปรตีนจากพืชและวิธีการผลิต ขั้นตอนการทำเวย์โปรตีนเริ่มต้นจากนมวัว ในการทำชีส เอนไซม์เรนเนทจะถูกเติมลงในนมพาสเจอร์ไรส์เพื่อแยกนมเปรี้ยว (ชีส) ออกจากส่วนของเหลวที่มีเวย์มาก ของเหลวนี้ถูกกรองเพื่อกำจัดไขมันและคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก ทำให้เกิดเวย์โปรตีนเข้มข้น

ผลลัพธ์ที่น่าสนใจคือการเปลี่ยนแปลงเฉลี่ยของมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สมรรถภาพทางกาย และมวลกล้ามเนื้อน้อยจากการตรวจวัดพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้อาจวัดได้ด้วยวิธีการต่างๆ ดังที่ระบุไว้ในตารางที่ 2 ผลลัพธ์แต่ละผลลัพธ์มีความสำคัญเท่ากัน และไม่มีผลลัพธ์เพิ่มเติมที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เหตุผลสำหรับการเลือกผลลัพธ์คือ มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และสมรรถภาพทางกายเป็นปัจจัยกำหนดที่สำคัญของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยสิ้นเชิง และแต่ละองค์ประกอบเป็นองค์ประกอบของคำจำกัดความภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าเราจะนำการให้คะแนนรสชาติทั้งหมดมาพิจารณา แต่เราตระหนักดีว่าการให้คะแนนรสชาตินั้นเป็นเรื่องส่วนตัวและอาจแตกต่างกันไป เราได้รวมความเห็นโดยรวมเกี่ยวกับรสชาติ กลิ่นที่ค้างอยู่ในคอ และกลิ่นของผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ แต่เราไม่สามารถรับประกันได้ว่าทุกคนจะได้ข้อสรุปที่เหมือนกัน (ความชอบของผู้ทดสอบแตกต่างกันไป!) นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานโปรไบโอติกเพิ่มเติมเพื่อช่วยสนับสนุนสุขภาพภูมิคุ้มกัน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่อาจต้องการหรือต้องการสิ่งนี้ นักโภชนาการ GI Suzie Finkel ตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้ยังไม่มีคำแนะนำเสริมโปรไบโอติกตามหลักฐานเชิงประจักษ์สำหรับประชากรทั่วไป ผงนี้มีอัลฟัลฟาระบุไว้ท้ายรายการส่วนผสม ซึ่งอาจเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทานอาหารเสริมอื่นๆ ที่มีอัลฟัลฟา อัลฟัลฟาในปริมาณมากอาจไม่ปลอดภัยสำหรับสตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร ผู้ที่มีอาการป่วยอื่นๆ หรือผู้ที่รับประทานยาบางชนิด

การเลือกโปรตีนไม่จำเป็นต้องเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง/หรือความคิดเสมอไป ยิ่งมีความหลากหลายมากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้นที่จะช่วยกระจายสารอาหารของคุณ ค้นหาวิธีรวมแหล่งต่างๆ รวมทั้งโปรตีนจากพืชและสัตว์ ทั้งโปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีนสามารถเพิ่มสมดุลของอาหารได้ คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากแนวทางการบริโภคอาหารจากพืช หากคุณรับประทานอาหารที่เพียงพอ สมดุล และหลากหลาย ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือแล้วแต่ว่าวิธีใดจะได้ผลดีที่สุดสำหรับข้อกำหนดและเป้าหมายด้านโภชนาการของคุณ โปรตีนจากพืช

การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นและปฏิบัติตามแผนอาหารมังสวิรัติที่วางแผนไว้อย่างรอบคอบสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการตามอายุ เพศ และกิจกรรมต่างๆ และยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากผักไฮโดรไลซ์ (HVP) เป็นอาหารที่ได้จากการไฮโดรไลซิสของโปรตีน และใช้เป็นส่วนผสมเพื่อสร้างรสชาติน้ำซุป (น้ำซุป) โดยไม่ต้องใช้ผัก กระดูก การเคี่ยว หรือองค์ประกอบมาตรฐานอื่นๆ ในการสร้างน้ำซุปตั้งแต่เริ่มต้น หากอาหารเช้าที่เน้นพืชเป็นหลักทำให้คุณหิวก่อนมื้อเที่ยงหลายชั่วโมง อาจถึงเวลาที่ต้องพิจารณาเพิ่มส่วนผสมที่อัดแน่นด้วยโปรตีนลงในส่วนผสม แต่ถ้าคุณเป็นวีแก้นหรือเพียงต้องการทานอาหารที่เน้นสัตว์น้อยลง การหามื้อเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกับการตอกไข่หรือเทกรีกโยเกิร์ต 2-3 สกู๊ปลงในสมูทตี้ Radicle by Kerry คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนผสมและโซลูชันจากพืชที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งสามารถช่วยคุณสร้างและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนซึ่งได้รับการปรับคุณค่าทางโภชนาการด้วยฉลากที่สะอาดกว่า รสชาติแท้จริง และเนื้อสัมผัสที่น่าดึงดูด เนื้อสัตว์ทดแทน เช่น เบอร์เกอร์พืช ไส้กรอก และไก่ อาจมีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม ปริมาณสารอาหาร รวมถึงโปรตีน แตกต่างกันไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ ถั่วเลนทิลปรุงสุกหนึ่งถ้วย (198 กรัม) มีโปรตีน 18 กรัมและมีเส้นใยอาหารมากมาย การวิจัยได้เชื่อมโยงอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์เข้ากับสุขภาพของลำไส้และหัวใจที่ดีขึ้น ลดระดับคอเลสเตอรอล และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น

plant protein

เวย์ซึ่งมีนม (แต่แลคโตสเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย) ครองตลาดผงโปรตีนมานานแล้วและในครัวของฉัน เป็นที่นิยมเนื่องจากมีรสชาติที่สะอาดและเป็นกลาง และผสมกับนมและน้ำได้ง่าย แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉันได้เห็นผงโปรตีนวีแก้นพุ่งสูงขึ้นบนชั้นวาง นอกจากนี้ การศึกษายังชี้ให้เห็นว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติมีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักตัวต่ำกว่า ระดับคอเลสเตอรอลต่ำ และความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง มะเร็ง และการเสียชีวิตจากโรคหัวใจต่ำกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ (11) แต่หากคุณกำลังมองหาแหล่งโปรตีนอื่นๆ โดยเฉพาะโปรตีนจากพืช คุณก็มีทางเลือกดีๆ มากมาย ยิ่งไปกว่านั้น การรับประทานโปรตีนจากพืชมากขึ้นก็เป็นเป้าหมายที่คุ้มค่า ท้ายที่สุดแล้ว ประโยชน์ของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักนั้นมีมากมาย รวมถึงการลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน ลดการอักเสบ และลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่วการ์บันโซ) เป็นพืชตระกูลถั่วที่อุดมไปด้วยโปรตีน โฟเลต เส้นใย เหล็ก ฟอสฟอรัส และกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ตามที่ Harvard T.H. จุดแข็งของการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยกลุ่มตัวอย่างขนาดใหญ่ การประเมินอาหารซ้ำๆ และอัตราการติดตามผลในระดับสูงของกลุ่มประชากรตามรุ่น 2 กลุ่มที่เป็นที่ยอมรับมานานถึง 32 ปี นอกจากนี้ เรายังรวบรวมข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับปัจจัยการดำเนินชีวิตที่หลากหลาย ซึ่งอนุญาตให้มีการปรับเปลี่ยนข้อสับสนและการวิเคราะห์กลุ่มย่อยอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการแนะนำด้านสาธารณสุข เราได้คำนวณการบริโภคโปรตีนตามแหล่งอาหารและประเมินผลการทดแทนโปรตีนจากแหล่งกำเนิดต่างๆ ความสำคัญ  การกำหนดสิ่งที่แสดงถึงอาหารที่สมดุลทางโภชนาการหลักยังคงเป็นคำถามเปิดและมีความสำคัญสูงในการวิจัยด้านโภชนาการ แม้ว่าปริมาณโปรตีนอาจมีผลกระทบเฉพาะเจาะจง แต่จากมุมมองการบริโภคอาหารที่กว้างขึ้น การเลือกแหล่งโปรตีนจะส่งผลต่อองค์ประกอบอื่นๆ ของอาหารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และอาจเป็นตัวกำหนดที่สำคัญสำหรับผลลัพธ์ด้านสุขภาพ

เลซิตินเป็นไขมันที่จำเป็นต่อเซลล์ในร่างกาย เลซิตินจากดอกทานตะวันได้รับการยกย่องว่าเป็นอิมัลซิไฟเออร์ตามธรรมชาติในอาหารและอาหารเสริม และอาจสนับสนุนการทำงานของระบบประสาท ส่งเสริมระดับคอเลสเตอรอลที่ดีต่อสุขภาพ และช่วยในกระบวนการสลายไขมันในร่างกายเนื่องจากมีปริมาณฟอสฟาติดิลโคลีน เส้นใยแอปเปิ้ลเป็นผลพลอยได้จากธรรมชาติจากการคั้นน้ำแอปเปิ้ล เป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้และไม่ละลายน้ำ ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพทางเดินอาหาร เส้นใยอาหารที่ละลายน้ำอาจช่วยในการจัดการระดับคอเลสเตอรอล ในขณะที่เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำช่วยให้ลำไส้มีความสม่ำเสมอ การบริโภคเป็นประจำยังช่วยสร้างความรู้สึกอิ่ม ซึ่งอาจช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้ โปรตีนจากถั่วมีอัตราการดูดซึมในร่างกายสูง คล้ายกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม มันเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์และควรจับคู่กับโปรตีนจากพืชอื่นๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพเต็มที่ บางทีคุณอาจต้องการลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก บางทีคุณอาจกำลังมองหาวิธีที่จะรวมโปรตีนจากพืชเข้ากับอาหารของคุณ หรือบางทีคุณเพียงสนใจที่จะทราบข้อดีและข้อเสียของผงโปรตีนจากพืช ไม่ว่าเหตุผลของคุณจะเป็นเช่นไร เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ

Alfa Laval FrontLine คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์นม อาหาร เครื่องดื่ม และการใช้งานด้านสุขอนามัยอื่นๆ ที่ต้องการการดูแลผลิตภัณฑ์อย่างอ่อนโยน ระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน หรือความสามารถในการทำความสะอาดที่เหนือกว่า เครื่องหมุนเหวี่ยงขวดเหล้า Alfa Laval Foodec เหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ละเอียดอ่อน และที่ซึ่งการทำความสะอาดอย่างง่ายดายเป็นสิ่งสำคัญ Alfa Laval นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนประกอบการประมวลผลหลักระดับนำร่องสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชครบวงจร รางไถลนำร่องขนาดกะทัดรัดปลั๊กแอนด์เพลย์ของเราอำนวยความสะดวกในการพิสูจน์แนวคิดและรวบรวมข้อมูลการทดสอบอันมีค่า โมเดลนำร่องของเรามีลักษณะการทำงานเหมือนกับโมเดลเต็มสเกล ทำให้ปรับขนาดได้ง่ายและคาดเดาได้ หลังจากประสบปัญหาการปิดผนึกด้วยเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนที่พื้นผิว (SSHE) ที่ขูดจากผู้ผลิตรายอื่น Cedar’s Foods ผู้ผลิตอาหารในสหรัฐฯ ได้หันไปขอความช่วยเหลือจาก Alfa Laval การแก้ไขปัญหา?

ติดตามการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของคุณอย่างรวดเร็วด้วยการสร้างสรรค์ร่วมแบบกำหนดเองจากผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เรียนรู้ว่าบริษัทของคุณสามารถเร่งการเติบโตในตลาดที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งมีการแข่งขันสูงได้อย่างไรด้วยผลงานโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนของเรา ลองคิดถึงวิธีนอกกรอบเพื่อเพิ่มเมล็ดพืชให้กับอาหารของคุณ “แทนที่จะเก็บเมล็ดฝิ่นไว้ปีละครั้งสำหรับขนมปังวันหยุดของคุณ ลองเพิ่มมันลงในน้ำสลัดวิเนเกรตต์” ดร. “ฉันผสมถั่วแช่แข็ง ถั่วสนอบ มิ้นต์สด และน้ำมันมะกอก แล้วเสิร์ฟบนลิงกวินี” เพนเนอร์กล่าว “มันเป็นหนึ่งในอาหารปลอดเนื้อสัตว์ที่ฉันโปรดปรานตลอดกาล” และถ้าคุณไม่ชอบถั่วเป็นกับข้าว ลองผสมพวกมันลงในเพสโต้ Elle Penner, RDN นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนกล่าวกับ Health

ผลการวิจัยจำนวนมากพบว่าการเสริมเวย์โปรตีนสามารถสร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน การทบทวน 3Clinical Nutrition ESPEN3 เมื่อเร็วๆ นี้3 พบว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนมีผลกระทบมากที่สุดต่อองค์ประกอบของร่างกายเมื่อรวมกับการฝึกแบบมีแรงต้านและลดการบริโภคแคลอรี่ มีกรดอะมิโนอยู่ 20 ชนิด โดย four ชนิดในนั้น “ไม่จำเป็น” เนื่องจากร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์ได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคในอาหาร ไขมันอิ่มตัวคือไขมันที่เป็นของแข็งที่อุณหภูมิห้องและมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ (แม้ว่าจะไม่มากเท่ากับไขมันทรานส์) เพราะจะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลรวมเพิ่มขึ้น ซึ่งในระยะยาวอาจทำให้เกล็ดหันไปทาง LDL (ไขมันความหนาแน่นต่ำ) ซึ่งเป็นสิ่งที่อุดตันหลอดเลือดแดง อาหารอย่างถั่ว อะโวคาโด และปลามีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าเนื้อสัตว์สีแดงและสีเข้มอื่นๆ มาก จึงได้รับการขนานนามว่าเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ห่วงโซ่อุปทานระดับโลกที่แข็งแกร่งของเราหมายความว่าคุณจะได้รับเฉพาะส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดเท่านั้น ADM เป็นผู้นำในด้านความสมบูรณ์ของห่วงโซ่อุปทานและการประกันคุณภาพระดับโลก ทั้งหมดนี้ได้รับการสนับสนุนจากระบบที่น่าประทับใจซึ่งประกอบด้วยสถานที่จัดซื้อพืชผล 450 แห่ง โรงงานผลิตส่วนผสมอาหารและอาหารสัตว์มากกว่า 330 แห่ง ศูนย์นวัตกรรม 62 แห่ง และเครือข่ายการขนส่งพืชผลชั้นนำของโลก เครือข่ายผู้ปลูกและประสบการณ์ของเราในโครงการจัดหาที่ยั่งยืน เช่น Field to Market, SAI-FSA, ISCC และ RTRS ช่วยให้เราสามารถทำงานร่วมกับคุณเพื่อตอบสนองความต้องการในการจัดหาที่ยั่งยืนของคุณ เราสามารถทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาและดำเนินโปรแกรมที่ตรงกับความต้องการของคุณได้

โดยทั่วไปแล้ว ผงโปรตีนวีแกนมักจะมีเส้นใยในปริมาณที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากเวย์ แต่น่าเสียดายที่โปรตีนชนิดนี้ไม่มีเส้นใยเลย หากคุณปั่นในสมูทตี้ อย่าลืมเพิ่มผลไม้ ผักใบเขียว เมล็ดเจีย หรือเมล็ดแฟลกซ์บดเพื่อเพิ่มปริมาณเส้นใย ฉันเคยใช้เวย์โปรตีนผงของ About Time เมื่อนานมาแล้วและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าตอนนี้มีรสชาติมังสวิรัติสามรสชาติ ซึ่งทั้งหมดใช้ส่วนผสมของถั่ว ข้าวกล้อง และโปรตีนเมล็ดฟักทอง และมี BCAA เต็มแผง หญ้าหวานเป็นสารให้ความหวานชนิดเดียว และมีแคลอรี่ 122 และโปรตีน 22 กรัมในแต่ละสกู๊ป รสวานิลลาผสมเข้ากับนมอัลมอนด์ได้อย่างลงตัว และมีรสชาติที่สะอาดและเป็นกลาง เมื่อฉันผสมมันเข้ากับข้าวโอ๊ตปรุงสุก (สิ่งที่ฉันทำบ่อย) มันก็เข้ากันได้ดีโดยไม่จับกันเป็นก้อน ฉันค้นพบเกี่ยวกับ Beam ผ่านทางผู้มีอิทธิพลด้านสุขภาพของ Instagram และนั่นก็สมเหตุสมผลสำหรับฉันเพราะ Beam คือ “เด็กผู้หญิงคนนั้น” ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนมังสวิรัติ ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและรสชาติที่แปลกตา BEAM จึงผลิตผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดในตลาด และมีรสชาติเหมือนเค้กวันเกิด มัฟฟินบลูเบอร์รี่ ซีเรียลผลไม้ และสิ่งอื่นๆ ที่ปกติแล้วไม่ได้ดีสำหรับคุณทั้งหมด ผงนี้ได้รับความหวานจากผลไม้และซูคราโลสร่วมกัน โดยแต่ละหน่วยบริโภคจะมีโปรตีน 20 กรัม โดยทั่วไป แหล่งโปรตีนจากสัตว์ยังให้สารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกด้วย เช่น วิตามินบี 12 และธาตุเหล็กชนิดหนึ่งที่เรียกว่าธาตุเหล็กฮีม ธาตุเหล็กฮีมจะถูกดูดซึมได้ง่ายกว่าธาตุเหล็กที่พบในอาหารจากพืช ซึ่งเรียกว่าธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีม (6, 7)

เวย์โปรตีนเหมาะกับแนวทางการบริโภคอาหารหลายประเภท รวมถึงผู้ที่รับประทานมังสวิรัติประเภทแลคโตมังสวิรัติและผู้ที่รับประทานแบบยืดหยุ่น เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกคุณภาพสูงที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มโปรตีนตลอดทั้งวันของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นโปรตีนที่เชื่อถือได้สำหรับรับประทานก่อนทำกิจกรรม เนื่องจากเวย์โปรตีนจัดอยู่ในประเภทย่อยเร็ว (เทียบกับเคซีน) และดูดซึมได้ ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนจะมีจุดสูงสุดใน กระแสเลือดประมาณหนึ่งชั่วโมงหลังการบริโภค นอกจากนี้ เวย์ยังมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) สูงโดยธรรมชาติ โดยเฉพาะลิวซีน ทำให้เวย์เป็นตัวเลือกโปรตีนที่ดีเยี่ยมในการช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

การได้รับโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงๆ ซีเกลกล่าว (ถั่ว ธัญพืช ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง และเต้าหู้ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดี) ในการศึกษาของ Harvard Medical School นักวิจัยพบว่าการทดแทนแคลอรี่จากโปรตีนจากสัตว์ 3 เปอร์เซ็นต์ด้วยโปรตีนจากพืชเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลง 12 เปอร์เซ็นต์ของ เสียชีวิตจากโรคหัวใจและลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากสาเหตุใดๆ ลง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงระยะเวลาการศึกษา 32 ปี “แหล่งโปรตีนจากพืชยังให้เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารอื่นๆ ที่เราต้องการมากขึ้นในอาหารของเรา” ซีเกลกล่าว โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ มีองค์ประกอบของกรดอะมิโนต่างกัน ทั้งเวย์โปรตีนและโปรตีนจากพืชช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนและเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ แม้ว่าเวย์โปรตีนดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า แต่โปรตีนจากพืชก็มีประโยชน์เพิ่มเติมมากมายจากพืช การทบทวนการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพที่เปรียบเทียบผลของถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนต่อการออกกำลังกายพบว่า แม้ว่าเวย์จะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น (ส่งผลให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป 36 สัปดาห์) แต่โปรตีนจากถั่วเหลืองทำให้เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าถั่วเหลืองเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน และเวย์เพิ่มระดับไขมันเปอร์ออกไซด์ ซึ่งอาจทำให้อนุมูลอิสระทำลายเซลล์เมื่อเวลาผ่านไป การทบทวนอย่างเป็นระบบอีกฉบับหนึ่ง สนับสนุนแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีผลเชิงบวกต่อสุขภาพการเผาผลาญเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนจากพืช

เส้นโค้ง Stribeck มักใช้เพื่อจำลองค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานรวม (μtot) ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น U หรือเลขเฮอร์ซีย์ ซึ่งเป็นตัวแปรที่ไม่ใช่มิติที่เกิดจากผลคูณของความหนืดไดนามิก η ของของไหลที่มีความเร็ว U หารด้วยภาระปกติ FN ต่อความยาวของหน้าสัมผัส28 เส้นโค้ง Stribeck ใช้รูปแบบที่แสดงใน Eqs (1–3)28,29,30. Edamame เป็นถั่วเหลืองที่ยังไม่สุก มีรสเนยอ่อนๆ และจะต้มหรือนึ่งก็ได้ พวกมันอาจหลุดออกจากเปลือกหรือยังอยู่ในฝัก การทบทวนนี้จะรวมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม (RCT) ที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษก่อนเดือนกรกฎาคม 2020 โดยจะพิจารณาเฉพาะรายงานฉบับเต็มเท่านั้น บทคัดย่อการประชุมไม่ได้รับการยกเว้นเนื่องจากการดึงข้อมูลที่เพียงพอและการประเมินคุณภาพอาจไม่สามารถทำได้จากข้อมูลที่จำกัดที่ให้ไว้ (ตารางที่ 1)

นั่นเป็นเหตุผลที่เราลงทุนอย่างมากในการดำเนินงานระดับต่อไปและเทคโนโลยีห่วงโซ่อุปทานเพื่อการจัดหาและการแปรรูปโปรตีนจากพืชที่ปลอดภัยและยั่งยืน ด้วยการประกันคุณภาพที่สม่ำเสมอและประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ เรากำลังทำให้แป้งพัลส์และโปรตีนใช้งานได้ง่าย เพื่อให้คุณสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้คะแนนสูงในด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ เนื่องจากความต้องการโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นถึงระดับใหม่ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม คุณจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อให้ตรงตามมาตรฐานการกำหนดสูตรและความต้องการของผู้บริโภค โซลูชันจากพืชที่ปรับต้นทุนให้เหมาะสมและประสบการณ์ที่ได้รับการทดสอบแล้วของ Ingredion สามารถช่วยให้คุณสนับสนุนฉลาก “วีแกน” และ “ปลอดกลูเตน” ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ในขณะที่ช่วยให้คุณนำผลิตภัณฑ์จากพืชออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น สร้างผลิตภัณฑ์อินเทรนด์ที่มีป้ายกำกับสะอาด ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคและผลกำไรมีสุขภาพที่ดี ทำไมไม่ลองดูคอลเลกชันสูตรอาหารที่มีโปรตีนสูงของเรา แล้วค้นพบแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดที่จะลอง นอกจากนี้เรายังเลือกอาหารมังสวิรัติชั้นนำเพื่อเพิ่มลงในตะกร้าของคุณ ถั่วเลนทิลเป็นพืชตระกูลถั่วทรงกลมขนาดเล็ก มีหลายสี เช่น แดง เหลือง ดำ น้ำตาล และเขียว อย่าประมาทคุณประโยชน์ทางโภชนาการโดยพิจารณาจากขนาดที่เล็ก ถั่วเลนทิลเป็นโปรตีนจากพืชที่เติมโปรตีนได้ 18 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก ตามข้อมูลของ USDA ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติ ชอบรับประทาน Meatless Mondays หรือหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ คุณจะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มพืชและโปรตีนจากพืชมากขึ้นในอาหารของคุณ

Blessed Protein สามารถรับประทานได้ทุกเวลาของวัน ไม่ว่าจะรับประทานเดี่ยวๆ (พร้อมน้ำ) หรือผสมเป็นสมูทตี้ โยเกิร์ต หรือน้ำผลไม้ ในฐานะบริษัทที่ได้รับการรับรองจาก B Corp นี่คือวิธีที่เราจัดการกับทุกสิ่งที่เราทำ เรารู้ว่าการเกษตรเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการสูญเสียธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพ นั่นคือเหตุผลที่เราร่วมมือกับ Veritree เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติและปลูกต้นไม้ตามคำสั่งทุกประการ หญ้าหวานเป็นพืชและไม่มีแคลอรี่ หากคุณไม่ชอบรสชาติของหญ้าหวาน ให้ลองเติมน้ำมะนาวเล็กน้อยหรือผักใบเขียวจำนวนหนึ่งลงในโปรตีน Vega® ของคุณ นอกเหนือจากการเชื่อมโยงกับสุขภาพทางเดินปัสสาวะแล้ว แครนเบอร์รี่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพซึ่งอาจช่วยปกป้องหัวใจและเพิ่มความมีชีวิตชีวาของผิว โครเมียมจำเป็นสำหรับการเผาผลาญสารอาหารหลัก โดยช่วยเพิ่มการทำงานของอินซูลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สำคัญต่อการเผาผลาญและกักเก็บคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน วิตามินดีได้รับการยอมรับว่ามีบทบาทต่อสุขภาพกระดูกโดยส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียม นอกจากนี้วิตามินดียังสนับสนุนสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกัน อาจมีบทบาทในการควบคุมอารมณ์ และต่อสู้กับการอักเสบ

ไม่ดีกว่า แต่มีความแตกต่างบางอย่างระหว่างทั้งสอง โปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนตั้งแต่ 1 ตัวขึ้นไปต่ำ แต่เมื่อคุณรวมโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกัน พวกมันจะกลายเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อให้ได้รับคะแนนสูงสุด เราได้ทดสอบรสชาติของผงโปรตีนมากกว่า 60 ชนิดเป็นการส่วนตัว และเรายังคงทดสอบผงโปรตีนต่างๆ ต่อไปทุกไตรมาส เราค้นคว้าแบรนด์ชั้นนำในตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยมองหาแหล่งโปรตีนหลักที่แตกต่างกันและตัวเลือกในราคาที่หลากหลาย นักโภชนาการของพนักงานของเราจะพิจารณาส่วนผสมต่างๆ อย่างรอบคอบ และดูว่าแป้งได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามหรือไม่ เราลองชิมผงโปรตีนแต่ละชนิดผสมกับน้ำเพียงอย่างเดียวและเป็นสมูทตี้กับนมจากพืช กล้วย และเนยถั่ว โดยทั่วไป โปรตีนจากสัตว์เรียกว่าโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด

นี่แสดงให้เห็นว่าการเลือกแหล่งโปรตีนเพื่อรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อจะมีความสำคัญเป็นพิเศษในวัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชีวิตในบั้นปลายเป็นช่วงสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ผงโปรตีนส่วนใหญ่มีโลหะหนักในปริมาณเล็กน้อยตามธรรมชาติ และผู้บริโภคได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการปนเปื้อนของโลหะหนักเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการบริโภคผงโปรตีนหนึ่งถึงสามหน่วยบริโภคต่อวันไม่น่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ ผงโปรตีนวานิลลาออร์แกนิกดิบของ Garden of Life อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ หากผงโปรตีนมังสวิรัติชนิดอื่นทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย ไม่ว่าจะเกิดจากปริมาณเส้นใย ประเภทของโปรตีน หรือส่วนผสมอื่นๆ บางครั้งผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาในกระเพาะอาหารได้ ผงโปรตีนถั่วอีกชนิดที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของเราคือ NOW Sports Pea Protein มีโปรตีนสูงกว่า 24 กรัมต่อมื้อ และเป็นหนึ่งในตัวเลือกธาตุเหล็กที่สูงที่สุด โดยให้ความต้องการเกือบครึ่งหนึ่งของความต้องการรายวันต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่เป็นกลางซึ่งไม่เป็นชอล์กเหมือนผงโปรตีนอื่นๆ เราชอบผงโปรตีนที่ไม่ปรุงรสนี้ผสมลงในสมูทตี้และขนมอบเพื่อเพิ่มโปรตีน มีการผลักดันที่สำคัญในสังคมปัจจุบันไปสู่ผลิตภัณฑ์จากพืช และสิ่งนี้เป็นจริงภายในขอบเขตของการบริโภคโปรตีน แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะพัฒนาไปได้ไกลในเวลาเพียงไม่กี่ปี และอาจให้ประโยชน์ที่สำคัญแก่ผู้คนจำนวนมาก แต่ก็ยังมีจุดด้อยที่ยังล้าหลังมาตรฐานทองคำของโปรตีนจากนมในแง่ของคุณประโยชน์

ค้นพบความเชื่อมโยงระหว่างความชอบของผู้บริโภคและความยั่งยืน สำรวจประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของการใช้โปรตีนจากพืช และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันส่วนผสมที่ยั่งยืนและอเนกประสงค์ของเราสำหรับผู้สร้างสูตรโดยเฉพาะ Ingredion มุ่งมั่นต่อโลกแห่งโปรตีนจากพืช และเราลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้คุณค้นพบโปรตีนเหล่านี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากส่วนผสมที่จำเป็นนี้ เราช่วยให้บริษัทอาหารและเครื่องดื่มนำผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่น่าตื่นเต้นออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม กระบวนการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์ของเรา ข้อมูลเชิงลึกเฉพาะตัว และทีมนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหารและประสาทสัมผัสโดยเฉพาะ

การให้บริการ 2 ช้อนโต๊ะ (14 กรัม) ให้โปรตีนสมบูรณ์ 8 กรัม นอกเหนือจากการครอบคลุม 22% ของความต้องการธาตุเหล็กในแต่ละวันของคุณ และ 95% ของความต้องการทองแดงในแต่ละวัน (60) นอกจากนี้ยังมีแมกนีเซียม เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และซีลีเนียมในระดับสูง ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นแหล่งกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่ดีในอัตราส่วนที่เหมาะสมที่สุดต่อสุขภาพของมนุษย์ ทั้งสองเป็นแหล่งสารอาหารต่างๆ ที่ดีเยี่ยม รวมถึงคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไฟเบอร์ เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และแมงกานีส นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี สังกะสี และซีลีเนียม

บัควีทเป็นเมล็ดที่มีทั้งโปรตีนและไฟเบอร์สูง โดยบัควีท 100 กรัมให้โปรตีนประมาณ 5 กรัม และยังปราศจากกลูเตนอีกด้วย บักวีตกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และสามารถพบได้ในรูปแบบแผ่น ธัญพืช พาสต้า และแป้ง ทำให้เป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารมังสวิรัติ เต้าหู้หรือเต้าหู้นั้นได้มาจากถั่วเหลือง และเต้าหู้เพียง one hundred กรัมให้โปรตีน 8 กรัม เต้าหู้มีความหลากหลายมากเนื่องจากสามารถปรุงได้หลายวิธี ทั้งการอบ การผัด ตลอดจนการผสมลงในซุปเพื่อให้มีเนื้อครีมมากขึ้นและมีโปรตีนสูงขึ้น สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือความเสี่ยงด้านสุขภาพเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรับประทานปลาหรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่น ไก่งวงและไก่ (24) บางคนอ้างว่าแหล่งที่มาของโปรตีนไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือพืชไม่สำคัญ บางคนแนะนำว่าโปรตีนประเภทหนึ่งดีกว่าอีกประเภทหนึ่ง

ฉันเป็นโรคหลอดเลือดในสมองและได้ขี่ Ironman 70.three สำเร็จแล้ว และสิ่งนี้แนะนำโดยเพื่อนของฉัน (คีแกนจาก Matrix Triathles) ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูโคส และอร่อย 😋 †ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ การผสมผสานการฟื้นฟูกล้ามเนื้อออร์แกนิกประกอบด้วยเชอร์รี่ทาร์ตออร์แกนิก แอปเปิ้ลออร์แกนิก ขมิ้นออร์แกนิก โกกิเบอร์รี่ออร์แกนิก และบลูเบอร์รี่ออร์แกนิก สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้ทราบกันว่าช่วยให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น เนื่องจากผู้เข้าร่วมกีฬาจำนวนมากประนีประนอมระบบภูมิคุ้มกันของตนเองเนื่องจากโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เข้มข้น เราจึงเพิ่มโปรไบโอติกที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นพิเศษซึ่งศึกษาทางคลินิกแล้วจำนวน 2 พันล้าน CFU ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสนับสนุนสุขภาพภูมิคุ้มกันในระหว่างการออกกำลังกายอย่างเข้มข้น

แม้แต่ผักบางชนิดก็มีโปรตีนในปริมาณเล็กน้อย แต่คุณควรหาแหล่งสร้างกล้ามเนื้อส่วนใหญ่จากผู้ที่ตีอย่างหนักเช่นตระกูลถั่ว ไฟเบอร์เชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ รวมถึงการรักษาสุขภาพของลำไส้ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และลดระดับคอเลสเตอรอลที่ “ไม่ดี” สูตรของเราประกอบด้วยโปรตีนจากวีแก้นสี่ส่วนผสมที่ให้กรดอะมิโนที่แข็งแกร่งสำหรับการฟื้นฟูและปรับปรุงประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาระดับสูงและสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาโปรตีนแสนอร่อย เหตุผลหนึ่งที่มีความสับสนมากในหัวข้อนี้เกี่ยวข้องกับกรดอะมิโน โปรตีนเป็นกลุ่มของกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ ส่วนประกอบอื่นๆ ของร่างกาย ฮอร์โมน แอนติบอดี และเอนไซม์ที่ควบคุมการเผาผลาญของเรา ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนเก้าชนิดนี้ได้และเรียกว่าจำเป็นเพราะเราจำเป็นต้องได้รับจากอาหารของเรา ความแตกต่างในการดูดซึมมีน้อย โดยทั่วไปจากพืชจะต่ำกว่าจากสัตว์ประมาณ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และจะเป็นที่น่ากังวลหากอาหารของเรามีโปรตีนไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการ — ประมาณ zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม หรือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ของแคลอรี่ในแต่ละวัน แม้ว่าโดยทั่วไปเราจะคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรต แต่ธัญพืชเต็มเมล็ดก็สามารถแอบแฝงโปรตีนส่วนเกินเข้าไปในมื้ออาหารได้ อาหารหลายชนิดมีโปรตีนสูงตามธรรมชาติ และยังให้ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุแก่อาหารของคุณอีกด้วย เพื่อเพิ่มปริมาณธัญพืชในแต่ละวัน ให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยข้าวโอ๊ตอุ่นๆ สักชาม เก็บอาหารกลางวันให้สดใหม่ด้วยสลัดคีนัว หรือปิดท้ายตอนเย็นด้วยพริกยัดไส้ข้าวป่าสำหรับมื้อเย็น

“นักวิ่งที่กินแต่อาหารจากพืชต้องการโปรตีนรวมมากขึ้นในแต่ละวัน เพราะโดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากพืชไม่ได้คุณภาพสูงเท่ากับโปรตีนจากสัตว์” Spano บอกกับ Runner’s World การขาดโปรตีนแทบจะไม่เคยได้ยินมาก่อนในสหรัฐอเมริกา เป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการโดยไม่ต้องรับประทานเนื้อสัตว์ นม หรือไข่ ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ 0.8 กรัม/กิโลกรัม/วัน ซึ่งเท่ากับ 0.36 กรัม/ปอนด์/วัน ผู้หญิงโดยเฉลี่ยต้องการโปรตีนประมาณ 46 กรัมต่อวัน ผู้ชายโดยเฉลี่ยประมาณ 56 กรัม1 การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนมากเกินพอแล้ว และโปรตีนส่วนใหญ่ที่บริโภคนั้นเป็นโปรตีนจากสัตว์2 โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยคอเลสเตอรอล ไขมัน ไขมันอิ่มตัว และไม่มีเส้นใยเมื่อเทียบกัน ไปจนถึงโปรตีนจากพืช ซึ่งโดยทั่วไปไม่มีคอเลสเตอรอลและมีไขมันอิ่มตัวในปริมาณต่ำกว่า แต่มีเส้นใย โปรตีนเตะพบกับการแก้ไขช็อคโกแลต — โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่จำเป็นต้องมีรสชาติเหมือน… ก็… พืช เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรสชาติช็อกโกแลตที่น่ารับประทานที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ออร์แกนิกบริสุทธิ์ที่มีโปรตีนจากพืชที่ทรงพลัง 21 กรัมจากข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงถั่วและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกของเราและฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

ต่อมื้อซึ่งไม่ได้ระบุไว้ที่อื่นนอกเหนือจากบรรจุภัณฑ์จริง รายการส่วนผสมแต่ละรายการระบุว่ามีกาแฟสำเร็จรูป แต่ไม่มีส่วนใดในภาพรวมของผลิตภัณฑ์หรือคุณประโยชน์ที่ระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคาเฟอีน แม้ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี แต่โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่ชอบรสชาติหลังของสารให้ความหวานจากผลไม้พระ และจะทิ้งไว้เมื่อคุณมีโปรตีน มันน่าจะอร่อยกว่ากับน้ำตาลโตนด ตรวจสอบว่าเหตุใด Brent จึงไว้วางใจ Ascent Protein เพื่อสุขภาพและประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อในทุกๆ วัน และเหตุใดจึงไม่มีสิ่งใดมาทดแทนการทำงานหนักได้ การทำงานหนักไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ Ascent เราเชื่อในการทุ่มเททำงานหนักและฟื้นฟูด้วยวิธีที่ถูกต้อง นั่นคือเหตุผลที่เราส่งมอบเฉพาะผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงให้กับคุณเท่านั้น – ทุกครั้ง ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการหมักเซลล์ที่มีความหนาแน่นสูงด้วยเครื่องหมุนเหวี่ยงสำหรับกระบวนการทางชีวภาพ PureFerm ผลผลิตที่ได้สูงและการใช้พลังงานต่ำทำให้ PureFerm เป็นโซลูชันที่เหมาะสมที่สุด เครื่องแยกกลุ่ม Clara ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานในการหมักอาหาร เครื่องดื่ม และอุตสาหกรรม โดยให้การบำบัดผลิตภัณฑ์อย่างอ่อนโยน ประสิทธิภาพในการแยกสารสูง และใช้พลังงานต่ำ

แม้ว่าละตินอเมริกาจะมีมรดกทางอาหารที่แข็งแกร่งในด้านอาหารประเภทเนื้อสัตว์ แต่ผู้คนจำนวนมากหันมารับประทานอาหารที่เน้นผักและพืชด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น ความหลากหลาย สุขภาพ และงบประมาณ (ตัวอย่างเช่น ในบราซิล หลังจากการปราบปรามของรัฐบาลเมื่อเร็วๆ นี้ที่เรียกว่า “ปฏิบัติการเนื้ออ่อนแอ” ซึ่งกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้ผลิตรายใหญ่บางรายของประเทศ ผู้บริโภค 23% เห็นด้วยกับข้อความที่ว่า “ฉันกินเนื้อสัตว์น้อยลงเนื่องจากการเรียกคืนเนื้อสัตว์เมื่อเร็วๆ นี้ “) ข้อมูลของ Nielsen ในปี 2016 พบว่า 10% ของชาวละตินอเมริกาคิดว่าตัวเองมีความยืดหยุ่น 8% ระบุว่าตนเองเป็นมังสวิรัติ และ 4% รับประทานอาหารมังสวิรัติ ตัวเลขเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชล่าสุดที่เปิดตัวในละตินอเมริกา เวย์โปรตีน

สร้างขึ้นโดยใช้ไตรเบลนด์โปรตีนจากพืชระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยในการเติบโตและรักษากล้ามเนื้อที่สำคัญ1 โปรตีนจากพืชประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดซึ่งสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งธาตุเหล็กและวิตามินบีที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยรสชาติจากธรรมชาติทั้งหมดเพื่อให้ได้ส่วนผสมจากพืชที่มีรสชาติดีและผสมได้ง่าย ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติเต็มตัว กำลังเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ชั่วคราว หรือเพียงต้องการเพิ่มอาหารที่มีพืชเป็นหลักในอาหารของคุณ Plant Protein™ มอบโปรตีนมังสวิรัติคุณภาพสูงและกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุน วิถีชีวิตที่กระตือรือร้น ประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อสุขภาพในระยะยาวและโรคเรื้อรังเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในส่วนนี้สรุปหลักฐานล่าสุดบางส่วนและการทบทวนเชิงวิเคราะห์สำหรับด้านสุขภาพเป้าหมายหลายประการ รวมถึงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โรคเมตาบอลิซึม เบาหวาน มะเร็ง การทำงานของไต มวลร่างกายไร้ไขมัน และความแข็งแรง รวมถึงการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตโดยรวม เนื้อหาในส่วนนี้ไม่ได้หมายถึงการทบทวนผลกระทบต่อสุขภาพของโปรตีนจากพืชอย่างครอบคลุม แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นการศึกษาล่าสุดที่สำคัญและการวิเคราะห์เมตาดาต้า และเปิดการสนทนาเพื่อแนะนำพื้นที่สำหรับการวิจัยในอนาคต การวิจัยเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนมังสวิรัติบางแหล่งยังมีน้อยเนื่องจากเป็นแหล่งโปรตีนที่ค่อนข้างใหม่เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา และกัญชาเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเวย์โปรตีน ในขณะที่แหล่งโปรตีน เช่น ข้าวกล้องไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเวย์โปรตีน

Beyond Burger ใหม่เป็นเบอร์เกอร์ที่เนื้อและชุ่มฉ่ำที่สุดของเรา เวอร์ชันล่าสุดนี้ยังมีไขมันรวมลดลง แคลอรี่น้อยลง และเพิ่มวิตามินบีและแร่ธาตุอีกด้วย ตลาดที่เน้นพืชเป็นแบบไดนามิกและยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา รวมถึงพ่อครัวและนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก สามารถช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากพืชที่สร้างสรรค์และอินเทรนด์ตามต้องการ ซึ่งตรงกับความต้องการในกระบวนการผลิตของคุณ Radicle™ โดย Kerry รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค เทคโนโลยีจากพืช และความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร เพื่อช่วยให้คุณนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า หากทำได้ ให้เลือกเนยถั่วโดยไม่เติมน้ำมันหรือน้ำตาล นอกจากนี้เนยถั่วบางชนิดยังมีน้ำผึ้งซึ่งไม่เป็นมิตรกับมังสวิรัติ ง่ายๆก็ทำได้ ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติเพียง 4-8 ชนิดและอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืช Vega® Protein Made Simple™ เป็นวิธีที่อร่อยในการเพิ่มสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ (ไม่ต้องใช้หมากฝรั่ง หญ้าหวาน หรือสิ่งที่ออกเสียงไม่ออก) การวิเคราะห์ความไวของการศึกษาที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอคติต่ำถึงปานกลางจะถูกดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าการศึกษาที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอคติมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์หรือไม่ หากเป็นไปได้ จะมีการดำเนินการวิเคราะห์อีกชุดหนึ่งเพื่อแยกการศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมและที่ไม่ใช่ภาคอุตสาหกรรม เพื่อเปิดเผยความโน้มเอียงของผลลัพธ์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น

เราสุ่มตัวอย่างและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เสมอ และเราอัปเดตโพสต์นี้เป็นประจำทุกปี หากมีผงโปรตีนจากพืชที่คุณต้องการให้เราตรวจสอบ ทิ้งไว้ในความคิดเห็น หากคุณเป็นบริษัทและต้องการให้เราทดลองผลิตภัณฑ์ของคุณ โปรดติดต่อผ่านหน้าติดต่อของเรา หากคุณต้องการโภชนาการเป็นกิจวัตร เราคิดว่า Ritual อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เมื่อคุณสั่งซื้อ คุณจะสมัครสมาชิก (ประหยัด 20% ด้วย REALFOOD20) ซึ่งมีวันที่ยืดหยุ่นและสามารถเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ได้ ดังนั้น คุณสามารถกำหนดเวลาเพื่อให้การเติมอาหารเสริมของคุณจะถูกส่งไปให้คุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณกำลังจะหมด – สะดวก! การเพิ่มจำนวนประชากรและการพัฒนาอุตสาหกรรมยังส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย นวัตกรรมเชิงนิเวศน์เป็นคำที่กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นแนวทางที่ผลพลอยได้และของเสียจากโรงงานกลายเป็นทรัพยากรที่สำคัญ เศษอาหาร/ผลพลอยได้ยังถูกนำมาใช้ในการสกัดโปรตีนอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยน้ำมันป่น/เค้กกด ผลพลอยได้จากธัญพืช และการแปรรูปพืชตระกูลถั่ว

ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนอัลมอนด์บางยี่ห้อมีโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งในสามของถ้วย แต่โปรดจำไว้ว่าปริมาณโปรตีนนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการตรวจสอบฉลากจึงเป็นสิ่งสำคัญ ความนิยมของการรับประทานพืชเป็นหลักได้กระตุ้นการเติบโตของทางเลือกที่ไม่ต้องใช้นมนอกเหนือจากนม คุณสามารถหาโยเกิร์ตที่ทำจากถั่ว เช่น อัลมอนด์และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ โปรตีนถั่ว ถั่วเหลือง และมะพร้าว และทางเลือกเหล่านั้นให้ประโยชน์ด้านโปรไบโอติกเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิม พืชตระกูลถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นดี และถั่วก็ไม่มีข้อยกเว้น ถั่วลันเตาหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 7.9 กรัม เทียบกับนมไขมันต่ำที่มีโปรตีน eight.23 ​​กรัม

แหล่งโปรตีนจากพืชมักถูกเข้าใจผิดและถือว่า “น้อยกว่า” กว่าโปรตีนจากสัตว์ แต่ทั้งสองทางเลือกก็มีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป หากคุณเลือกอย่างชาญฉลาด อาหารประเภทโปรตีนจากพืชหลายชนิดให้ประโยชน์มากมาย เช่น ปริมาณเส้นใยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ คำแนะนำการวิจัยที่ว่าการเลือกรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังหลายชนิดซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตในอเมริกา Wróblewska และคณะ [31] แสดงให้เห็นว่าหนูอายุน้อยที่ได้รับโปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นเวลา 28 วันมีมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าที่ได้รับโปรตีนจากเวย์โปรตีน ในระดับกล้ามเนื้อ Combe และคณะ [23] และปิรมาน และคณะ [24] เปิดเผยว่าน้ำหนักกล้ามเนื้อน่องและกล้ามเนื้อโซลัสในหนูอายุน้อยลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากการบริโภคถั่วปรุงสุกหรือถั่วเลนทิลปรุงสุกโดยไม่จำกัดเวลา sixteen ถึง 20 วัน เมื่อเทียบกับเคซีน สิ่งนี้สามารถอธิบายได้ด้วยอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญซึ่งพบในหนูที่เลี้ยงด้วยพืชตระกูลถั่วเมื่อเปรียบเทียบกับเคซีน คอมบ์และคณะ [23] และปิรมาน และคณะ [24] ยังประเมินอัตราการสังเคราะห์โปรตีนในลำไส้หลังจากการกินพืชตระกูลถั่วที่ปรุงสุกแล้ว และแสดงให้เห็นว่า เมื่อเทียบกับเคซีน การแบ่งส่วนของฟลักซ์กรดอะมิโนในอาหารสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนมุ่งไปที่เนื้อเยื่อในลำไส้มากกว่า ส่งผลเสียต่อตับและเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อโครงร่าง [ 23,24]. ในการวิเคราะห์เมตาปี 2015 ของการทดลองควบคุมแบบสุ่มที่แทนที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชอย่างน้อย 35% ของปริมาณโปรตีนในอาหารทั้งหมดตลอดระยะเวลาการศึกษาเฉลี่ยแปดสัปดาห์ ผู้เขียนรายงานการปรับปรุง HbA1c ที่มีนัยสำคัญแต่เล็กน้อย ระดับกลูโคสและระดับอินซูลินขณะอดอาหารในผู้ป่วยเบาหวาน [82] ผลลัพธ์เหล่านี้เป็นบวก แต่มีข้อ จำกัด ผู้เขียนเรียกร้องให้มีการทดลองทางคลินิกที่ยาวขึ้นและใหญ่ขึ้นเพื่อยืนยันผลลัพธ์ เนื่องจากขนาดตัวอย่างค่อนข้างเล็กในการศึกษาที่ทบทวน ควรสังเกตว่าการวิเคราะห์เมตต้ารวมรายงานการศึกษาสำหรับประชากรเบาหวานประเภท 1 และประเภท 2 นอกจากนี้ เวย์โปรตีนยังเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในสัดส่วนที่เหมาะสมที่สุดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุด มีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งทั้งสาม (BCAAs) สูง ทำให้มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ ผลของอาหารเสริมจะแตกต่างกันไปในแต่ละคนและขึ้นอยู่กับตัวแปรหลายอย่าง รวมถึงชนิด ปริมาณ ความถี่ในการใช้ และการโต้ตอบกับยาที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือเภสัชกรของคุณก่อนเริ่มอาหารเสริม ผงโกโก้ดิบมีรสขม ดังนั้นสูตรดั้งเดิมส่วนใหญ่จึงใช้น้ำตาลจำนวนมากเพื่อชดเชยรสชาติ สำหรับโกโก้ร้อนที่ดีต่อสุขภาพ ให้ใช้นมจากพืชที่ไม่หวานและสารให้ความหวานจากธรรมชาติในปริมาณเล็กน้อย เช่น น้ำเชื่อมเมเปิ้ลบริสุทธิ์หรือน้ำตาลอินทผลัม หรือเติมผงโกโก้ลงในป๊อปคอร์นที่คั่วด้วยอากาศ (พร้อมด้วยน้ำตาลเล็กน้อย ออลสไปซ์ และพริกป่น) เพื่อให้ได้รสชาติหวานและเผ็ดของข้าวโพดคั่ว ถั่วและเมล็ดพืชเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยมและเป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็ว คุณยังสามารถใช้เนยถั่วกับแซนด์วิชหรือจิ้มเพื่อเติมโปรตีนเพิ่มเติมในอาหารของคุณได้

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนเป็นโปรตีนสมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถช่วยสร้างและรักษากล้ามเนื้อได้ เวย์ยังมี BCAAs ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อช่วยสนับสนุนความอดทนและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โปรตีนนี้ได้มาจากถั่วลันเตาสีทองของยุโรป จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และเป็นมังสวิรัติ อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ช่วยฟื้นฟู และเป็นทางเลือกแทนโปรตีนจากถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากนม ด้วยโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วหรืออาหารจากถั่วเหลือง เราได้รับเส้นใยและไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนในปริมาณที่เหมาะสม แร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็นที่แตกต่างกันออกไป และสารประกอบอื่นๆ อีกมากมายที่ดูเหมือนจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

มองหาแบบธรรมดาและไม่หวาน คุณสามารถทำให้ผงโปรตีนหวานได้ด้วยตัวเลือกจากธรรมชาติทั้งหมด เช่น น้ำเชื่อมเมเปิ้ล และควบคุมปริมาณที่คุณเติมได้ คุณสามารถหากัญชาได้ในซีเรียลและเทรลมิกซ์ หรือคุณสามารถซื้อเมล็ดป่านแล้วใส่ลงในสมูทตี้ เพสโต้ หรือขนมอบได้ เมล็ดกัญชาให้โปรตีนประมาณ 9.5 กรัมต่อสามช้อนโต๊ะ นมถั่วมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้แตกต่างจากนมทางเลือกอื่นๆ ตัวอย่างเช่น นมถั่วที่ทำจากถั่วลันเตาเหลืองไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป ต่างจากถั่ว ถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์จากนมแบบดั้งเดิม

โปรแกรมการปรับให้เหมาะสมเชิงเส้น (Linear Programming) ได้รับการออกแบบมาเพื่อขยายหรือย่อแอปพลิเคชันเชิงเส้นที่เรียกว่าฟังก์ชันวัตถุประสงค์ บนชุดข้อจำกัดในรูปแบบของสมการเชิงเส้นหรืออสมการ เครื่องมือทางคณิตศาสตร์นี้เป็นวิธีการโบราณที่พัฒนาขึ้นและถูกนำไปใช้กับสาขาโภชนาการเป็นครั้งแรกในปี (18) เพื่อค้นหาอาหารที่เหมาะสมที่สุดในต้นทุนที่ต่ำที่สุด ตั้งแต่นั้นมา มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการสำรวจวิธีแก้ปัญหาทางโภชนาการในบริบทต่างๆ (19) เนื่องจากความต้องการเนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชเพิ่มมากขึ้น นวัตกรรมในเทคโนโลยีการอัดขึ้นรูปก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชที่มีพื้นผิว (TVP) ทั้งในรูปแบบเปียกและแห้ง พฤติกรรมของผู้บริโภคก็มีการพัฒนาเช่นกัน โดยความต้องการฉลากที่สะอาดและความโปร่งใสในการจัดหาและการแปรรูปอาหารเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชากรวัยหนุ่มสาวในเมือง กำลังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่แข็งแกร่งต่อผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนและปราศจากความโหดร้าย ซึ่งสะท้อนแนวโน้มทั่วโลก

สวัสดี ต่อหนึ่งมื้อ (2 สกู๊ป) คุณจะได้รับโปรตีน 24 กรัม คุณจะต้องใช้ผงโปรตีน 2.5 ส่วนเพื่อให้ได้โปรตีน 60 กรัม ระบบของเรามาพร้อมกับการรับประกันกระบวนการของเรา ได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่และปรับให้เหมาะสมในระดับระบบเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงและ OPEX ต่ำ สร้างขึ้นเพื่อความยืดหยุ่น ง่ายต่อการขยายขนาด ทำให้สามารถคาดการณ์การขยายตัวและการเปลี่ยนจากโรงงานนำร่องไปเป็นการผลิตเต็มรูปแบบได้อย่างราบรื่นและราบรื่น ส่วนประกอบทั้งหมดของเราได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง สุขอนามัยที่โดดเด่น และทำความสะอาดง่าย ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ของเราจึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผลิตโปรตีนไอโซเลทเกรดอาหารที่ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารสูงสุด เราเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกในด้านระบบแปรรูปโปรตีนจากพืช นอกจากนี้เรายังนำเสนอระบบสำหรับการบำบัดเวย์/การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และการบำบัดความร้อน รวมถึงสายการผลิตแป้งแบบครบวงจร เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่สูญเสียคุณค่าใดๆ ด้วยความร่วมมือของเรากับพันธมิตรของเรา เรายังสามารถส่งมอบระบบการสีและการทำให้แห้ง ทำให้เรากลายเป็นซัพพลายเออร์แหล่งเดียวสำหรับสายการผลิตที่สมบูรณ์ ฉันชอบพูดว่าผักนี้ดุร้าย นั่นเป็นเพราะบรอกโคลีปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนเกือบ four กรัม นั่นค่อนข้างน้อยสำหรับผัก จริงๆ แล้ว แคลอรี่ต่อแคลอรี่ บรอกโคลีมีโปรตีนมากกว่าเนื้อวัวบางประเภท แม้ว่าคุณจะต้องกินบรอกโคลีจำนวนมากเพื่อให้เท่ากับปริมาณในสเต็ก ฉันคิดว่าผู้ที่รับประทานผักส่วนใหญ่พร้อมสำหรับความท้าทายดังกล่าว เช่นเดียวกับขนมปัง คนส่วนใหญ่คิดถึงแต่คาร์โบไฮเดรตเมื่อนึกถึงข้าวโอ๊ต แต่ข้าวโอ๊ตรีดทั้งตัวมีโปรตีนประมาณ eleven กรัมต่อถ้วย